Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tổng Công ty May 10 và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên).

Tại Tổng Công ty May 10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các phân xưởng sản xuất, nhà ăn công nhân, nơi uống nước, vấn đề đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…
 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tại Tổng Công ty May 10
Báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết, Tổng Công ty đã thành lập ban chỉ đạo phòng dịch, phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch, tổ chức tuyên truyền, phòng chống dịch từ đầu vào như đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, bảo đảm khoảng cách an toàn trong các xưởng sản xuất… Với những biện pháp quyết liệt, đơn vị chưa để xảy ra ca nhiễm Covid-19. Trong bối cảnh khó khăn, đơn vị đã chuyển đổi sản xuất, bảo đảm chế độ, chính sách cho công nhân...
Trực tiếp kiểm tra tại cơ sở, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, trong thời gian qua đơn vị đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, nhất là thời gian qua do chịu tác động của dịch Covid-19; là một trong những điểm sáng khi thực hiện tốt mục tiêu kép phát triển kinh tế và phòng chống dịch.
Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, về tổng thể Tổng Công ty đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của UBND thành phố. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND đề nghị đơn vị cần chú ý, chấn chỉnh công tác phòng dịch ngay từ những việc nhỏ. “Đơn vị phải tiếp tục phát huy tinh thần chủ động và không được lơ là, chủ quan; kiểm soát, phòng chống dịch 24/7”, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị.
 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang
Tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã kiểm tra khu khám sàng lọc, điều trị Covid-19 của bệnh viện và phác đồ hướng dẫn điều trị lâm sàng bệnh nhân nhiễm Covid-19 của bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, Bệnh viện đa khoa Đức Giang bệnh viện đa khoa hạng 1 lớn với 42 khoa, phòng, mỗi ngày có khoảng 1.800-2.000 lượt người dân đến khám và điều trị, do đó công tác phòng chống dịch Covid-19 được bệnh viện xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Ngay từ đầu năm 2020, bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo với các tiểu ban tổ chức hậu cần, điều trị và tuyên truyền; thành lập 2 đội cơ động hỗ trợ các đơn vị, địa phương về phòng chống dịch Covid-19. Tại bệnh viện, công tác phòng, chống dịch được bệnh viện thực hiện nghiêm túc...
Tại đây, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, với vai trò là 1 trong 5 bệnh viện được giao là bệnh viện tuyến đầu về phòng chống, điều trị Covid-19 của thành phố, bệnh viện tăng cường phát huy năng lực khám, điều trị với tâm thế không lơ là chủ quan, đồng thời cần thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch yêu cầu vệnh viện cần thường xuyên tự đánh giá và công khai kết quả đánh giá các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang
Trước diễn biến phức tạp của dịch trong thời gian gần đây, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu bệnh viện khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản khống chế dịch tại bệnh viện; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ.
“Không có ngoại lệ trong công tác phòng chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh. Bệnh viện cũng tăng cường hướng dẫn, tập huấn hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới trong công tác phòng chống dịch, góp phần tích cực bảo đảm an toàn cho mọi sự kiện chính trị-kinh tế-xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.