Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, ông Bùi Thành Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Tri thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đến Công ty cổ phần Đại Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng về thành tích ủng hộ vật chất tinh thần cho công tác an sinh xã hội tỉnh Bến Tre.

Ông Bùi Thành Dương (thứ 2 từ trái qua) thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao Bằng khen cho vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng.
Vào đầu năm 2020 tỉnh Bến Tre và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) hứng chịu cơn hạn mặn lịch sử khiến toàn bộ các con sông, nhánh sông bị nhiễm mặn. Độ mặn có nơi vượt xa mốc 10/1000. Toàn tỉnh Bến Tre bị thiếu nước ngọt, do nước các sông đều bị nhiễm mặn, có lúc lên trên 17/1000. Đời sống sinh hoạt của người dân lâm vào khó khăn cùng với đại dịch Covid-19 bùng phát.
Trước tình hình trên, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” (Chủ đầu tư Khu du lịch Đại Nam, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) một mặt cho xe và người chuyển thẳng nước sạch, nước tinh khiết của Đại Nam từ Bình Dương về Bến Tre giải khát, giải mặn cho bà con. Xe và người chở nước tiếp tục ở lại dùng phương tiện vận chuyển nước từ các sà lan do mạnh thường quân các nơi đưa về và tiếp tục vận chuyển đến những nơi xa xôi, khó khăn trong tỉnh cho đến khi mùa mưa trở lại, do địa phương không đủ phương tiện. Đồng thời, đích thân ông Dũng, bà Hằng đến các nơi khảo sát, lắp đặt máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho người dân sử dụng. Các tỉnh trong vùng bị nhiễm mặn có nhu cầu hỗ trợ đều được vợ chồng ông Dũng bà Hằng sẵn sàng đáp ứng.
Giàn máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt được ông Dũng, bà Hằng chuyển đến lắp đặt cho người dân ĐBSCL giải khát, giải mặn.
Tại lễ trao bằng khen, ông Huỳnh Uy Dũng đã trực tiếp trao tặng 400m2 ngói sứ lưu li do Đại Nam độc quyền sản xuất dùng trong công trình Đền Đại Nam cho UBND huyện Ba Tri xây dựng ngôi đền thờ các vị tiền nhân có công với nước tại Cù Lao Đất, huyện Ba Tri. Ngôi đền này còn gắn liền với giai thoại chúa Nguyễn Ánh khi bị quân Tây Sơn truy đuổi đến Ba Tri thì hết đường. Bỗng nhiên có cặp cá thần xuất hiện, xóa hết dấu vết đoàn quân. Nhờ vậy Nguyễn Ánh có cơ hội vượt biển trốn thoát. Khi lên ngôi hoàng đế, nhớ ơn cứu mạng, Vua Gia Long - Nguyễn Ánh đã ban sắc phong cho dân làng lập miếu thờ đôi cá thần đã cứu mạng.
Chia sẻ khó khăn với huyện nghèo, ông Dũng còn hứa sẽ cho nhân viên tham gia khảo sát, thiết kế công trình, giúp địa phương phát triển văn hóa, du lịch và hỗ trợ một phần kinh phí theo đề nghị của địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần