Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng không có mối quan hệ với người đe dọa mình

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ông không có mối quan hệ gì đối với nghi can nhắn tin điện thoại dọa giết ông.

Như thông tin đã đưa, vào tối ngày 18/8, Cục C45 Bộ Công an đã bắt khẩn cấp nghi can Đào Tấn Cường (anh trai Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng) để điều tra hành vi đe dọa giết người. Ông Đào Tấn Cường (trú tại P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) người đã nhắn tin dọa giết ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trước khi bị bắt giữ chức vụ Phó giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng.
 Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần bị nhắn tin đe dọa
Thông tin từ cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin với nhiều nội dung đe dọa gửi tới số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Về nghi can Đào Tuấn Cường, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định không hề có mối quan hệ gì với nghi can. Ông Thơ chỉ biết ông Cường là anh trai của ông Đào Tấn Bằng (Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), ông Thơ cũng cho rằng sự việc này đã được cơ quan công an vào cuộc thì sẽ sớm công bố kết quả điều tra, động cơ mục đích của nghi can.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, tại một số hội nghị và các cuộc họp ở Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã nhiều lần nói ông bị một số đối tượng nhắn tin đe dọa. Tuy nhiên theo ông Quỳnh, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng không phải đơn vị tiếp nhận để trình báo ra Bộ Công an và ông cũng không biết Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) theo dõi vụ việc từ khi nào.

Theo luật sư Trần Cao Ngãi - Văn phòng Luật sư Trần Cao (Đà Nẵng) cho biết, theo Điều 103 - BLHS năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm. Còn theo khoản 2 Điều 103 sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm nếu sự việc xảy ra đối với nhiều người, đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân, đối với trẻ em hay để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

Sau khi ông Cường bị Cục C45 bắt khẩn cấp, Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết C45 thực hiện nhiệm vụ độc lập, không thông báo cho đơn vị này cùng kết hợp triển khai. Về vấn đề này, Luật sư Trần Cao Ngãi cho rằng, ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Ban Bí thư quản lý, khi ông hoặc người nhà nhận tin nhắn đe dọa đến tính mạng sẽ trình báo thẳng cho C45, cấp kề cận nhất, để được Ban Bí thư bảo vệ.

Khi Cục C45 đã nắm được khá đầy đủ bằng chứng, nghiên cứu, điều tra kỹ lưỡng và trước khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp là đã được phê chuẩn từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Chiều ngày 20/8, nghi can đã được di lý về Hà Nội để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ điều tra.