Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Lấy lợi ích của người dân lên trên hết

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đoàn đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường thuộc quận Thanh Khê.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Tại đây, nhiều vấn đề nóng về quản lý trật tự đô thị; đấu tranh chống tiêu cực; lo ngại tố cáo các hành vi tiêu cực sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy cho người tố cáo… đã được cử tri quận Thanh Khê chuyển tới đoàn đại biểu.
Trước những lo ngại người dân tố cáo tiêu cực sẽ bị trù dập, gặp nguy hiểm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay: Bảo vệ người tố cáo thì luật đã có quy định. Người tố cáo sẽ được bảo vệ bằng những hình thức khác nhau.

"Bà con bây giờ cứ mạnh dạn, không có sợ gì cả, không phải sợ ai đó trù dập đe dọa. Tất nhiên, trong cuộc sống sẽ muôn hình vạn trạng. Đến bản thân tôi cũng từng bị đe dọa khi đấu tranh với tiêu cực. Nhưng đừng sợ, mình sợ là đầu hàng trước những việc làm không đúng, như vậy thì xã hội còn ai mà đấu tranh. Bà con cứ công khai cho cơ quan công an biết và cho chúng tôi biết, chắc chắn chính quyền sẽ có sự bảo vệ”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói.

Theo ông Thơ, bất cứ sự phát triển nào cũng có đấu tranh giữa tích cực và tiêu cực. Nhưng chúng ta phải đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, đấu tranh thì phải có va chạm, nhiều việc phức tạp phát sinh nhưng không ngại. Cuối cùng, người dân sẽ hiểu ai là những người làm điều phải, điều đúng.

Có cử tri cho rằng, việc quản lý đô thị còn nhiều bất cập dẫn đến xây dựng không phép tràn lan. Nhiều khách sạn lớn ven biển vi phạm xây dựng nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, những khách sạn lớn bên biển, dù họ giàu có nhưng phải chấp hành đúng theo pháp luật. Nếu làm sai thì phải bị xử lý. Tất cả phải tuân thủ kỷ cương hành chính, chấp hành pháp luật đang rất nghiêm và không loại trừ bất cứ ai. Với những dự án đang chậm triển khai phải bị thu hồi.