Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Vẫn có nhiều nhân tài chưa tâm huyết, dấn thân

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đối thoại với hàng trăm học viên thuộc Đề án Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao (Đề án 922).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Giám đốc Sở Nội vụ trực tiếp lắng nghe các ý kiến, đề đạt của các học viên Đề án 922.
Trong gần 2.000 học viên thuộc Đề án Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao 922 thì có 40 người rời đề án với nhiều lý do như: Vi phạm pháp luật, những động cơ khác… Theo ông Huỳnh Đức Thơ thì đây là một con số nhỏ.
“Về mặt tích cực, các nhân tài ra đi không hẳn vì môi trường không tốt. Đề án 922 đã có 2 phó giám đốc và có hàng ngàn nhân lực chất lượng cao. Hiện nay, có nhiều nhân tài làm việc với động cơ chưa trong sáng, chưa tâm huyết, dấn thân. Các bạn thuộc diện ngân sách TP bỏ ra để đào tạo từ bậc đại học đến tiến sĩ, ra trường được vào vị trí ngay. Ngoài việc học hành giỏi giang thì các bạn cũng cần nghĩ rằng đây là một chính sách đặc biệt của TP, các bạn cần có một thái độ khác chứ không phải như công chức, viên chức bình thường trong bộ máy hành chính. Và ở thời điểm hiện tại, TP dám bỏ ra hàng tỷ đồng cho 1 học viên đi học thì không phải là dễ”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận xét.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng nêu rõ, khi đã dấn thân vào đề án thì các học viên phải xác định là cống hiến. Có trường hợp đứng núi này trông núi nọ, đi làm nhưng thấp thỏm, luôn luôn liếc nhìn cơ hội khác. Bên cạnh đó, ở nhiều nơi nhân tài chưa nhận được sự hỗ trợ cấp trên, không được bày dạy thêm những kiến thức thực tiễn khiến các học viên có nhiều tâm tư. Tình trạng tuyển dụng công chức viên chức chưa thật sự thỏa đáng nên khiến tâm lý các học viên có tâm lý tiêu cực. 

Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến của các học viên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, nếu ngành quản lý không công bằng, không khôn khéo thì sử dụng không có hiệu quả. Đồng thời yêu cầu ngành chức năng bố trí công tác phù hợp đối với chuyên ngành và trình độ của các học viên. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng bày tỏ sự thất vọng khi có nhiều lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện vắng mặt trong cuộc gặp gỡ đối thoại.