Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành Công điện đầu năm về phòng chống dịch Covid-19

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 6/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 6/1/2021 yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 02/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công điện số 1838/CĐ-TTg ngày 27/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Công văn số 5844/UBND-KGVX ngày 24/12/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện Kết luận của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 64-TB/TU ngày 14/12/2020; Công văn số 5952/UBND-KGVX ngày 31/12/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K", trong đó khuyến cáo thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người; các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật cần thiết; Thực hiện khai báo y tế theo quy định, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.
 
Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn Thành phố; giám sát dịch chặt chẽ tại cộng đồng, luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nhanh với các thông tin để phát hiện sớm, thần tốc truy tìm “dấu vết”, điều tra, xác minh, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để nguồn bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh; mở rộng đối tượng làm xét nghiệm SARS-CoV-2 như ho, sốt, khó thở không rõ nguyên nhân, bệnh nhân nặng, viêm phổi cấp cứu tại các Bệnh viện.
Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khu cách ly tập trung thực hiện giám sát, theo dõi, xét nghiệm theo đúng các quy định của Bộ Y tế; kiên quyết không để dịch lây lan trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng. Chi đạo các đơn vị y tế tuyến huyện, xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ người cách ly tại khu cách ly dân sự, cách ly tại nhà, người hết thời gian cách ly tập trung theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, thiết bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu chống dịch khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.
Chủ tịch UBND TP yêu cầu Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung theo quy định.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, cơ sở nuôi dưỡng và chăm sóc Người có công, cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục dạy nghề trên địa bàn Thành phố.
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra, kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm công tác phòng chống dịch, nhất là tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà máy, công trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn, các khu cách ly tại các khách sạn, cơ sở lưu trú không để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các khu cách ly.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần