Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách quận Đống Đa

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác của TP, lãnh đạo quận Đống Đa và phường Láng Hạ đã tới thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, người tốt tiêu biểu tại phường Láng Hạ (quận Đống Đa).

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết cụ Lê Chí Thành (sinh năm 1924, cán bộ lão thành cách mạng). Cụ là cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945. Trước khi nghỉ hưu, cụ công tác tại Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng. 

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, chúc sức khỏe cụ Lê Chí Thành (cán bộ lão thành cách mạng) 

Tiếp đó, đoàn đến thăm, chúc Tết bà Phan Thị Phúc (sinh năm 1941, người tốt, việc tốt tiêu biểu) - người thành lập và là chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội. Trước khi nghỉ hưu bà công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Đến năm 1995, bà thành lập “Câu lạc bộ văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội”, là nơi tổ chức dạy múa hát và các kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, giúp các em hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, bà còn kết nối với một số nơi mở các lớp dạy nghề cho các em khuyết tật, như học may, móc, sửa chữa điện dân dụng, chụp ảnh, làm nhang...

Với hơn 20 năm hết lòng thực hiện việc làm ý nghĩa thể hiện tính nhân văn, sức lan tỏa trong cộng đồng, năm 2019, bà Phúc đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và nhiều năm được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” quận Đống Đa. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, tặng quà bà Phan Thị Phúc (người tốt, việc tốt tiêu biểu) 

Cũng trong chiều 19/1, đoàn đến thăm, chúc Tết ông Vũ Đặng Chí (sinh năm 1950, thân nhân liệt sĩ). Ông Vũ Đặng Chí là con đẻ liệt sĩ Vũ Quang Bình. Bản thân ông đi lại khó khăn, phải dùng gậy chống do có khối u lớn trên lưng. Ông hiện là Ủy viên Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam, là một trong những cá nhân gắn bó với bộ môn thể thao người khuyết tật Hà Nội từ thời kỳ đầu với hơn 30 năm chơi bóng bàn trên xe lăn.

Ông Vũ Đặng Chí đã được Tổng cục Thể dục Thể thao tặng Huy chương “Vì sự nghiệp Thể dục thể thao” năm 2006, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, giành huy chương vàng tại các giải đấu vô địch quốc gia cũng như quốc tế, đặc biệt là các tấm huy chương vàng ở các kỳ ASEAN Para Games, Giải bóng bàn xe lăn quốc tế mở rộng... Vợ ông là bà Đoàn Thị Hòa cũng là người khuyết tật hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, tặng quà ông Vũ Đặng Chí (thân nhân liệt sĩ) 

Tại các gia đình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà của TP; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp to lớn với cách mạng cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô của các cá nhân, gia đình chính sách, người tốt tiêu biểu.

Nhân dịp đón Xuân mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chúc các gia đình, cá nhân tiêu biểu luôn sống vui, khỏe, góp sức cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng dân cư xây dựng quận, phường ngày càng giàu đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời đề nghị chính quyền cơ sở tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống của các gia đình chính sách, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn.