Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng kỷ niệm 43 năm quốc khánh nước CHDCND Lào

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đại biểu UBND TP đã thăm và chúc mừng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 43 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào.

Tại đây, thay mặt thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã gửi tới Đại sứ Thongsavanh Phomvihane và qua Đại sứ quán gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào về những thành tựu phát triển chính trị, kinh tế, xã hội to lớn đã đạt được trong 43 năm qua.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (trái) tiếp Đại sứ CHDCND Lào Thongsavanh Phomvihane.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá của cả hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn trân trọng và làm hết sức mình để không ngừng xây dựng tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, gắn bó keo sơn, thủy chung trong sáng với Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nhân dân các bộ tộc Lào, cũng như đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương của Lào, coi đây là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại nói chung của Thành phố.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thay mặt thành phố Hà Nội tới chúc mừng kỷ niệm quốc khánh Lào lần thứ 43. Đại sứ khẳng định, những thành tựu lớn lao trong phát triển của nước CHDCND Lào trong 43 năm qua, không chỉ nhờ vào sự nỗ lực tự thân mà còn có sự đóng góp lớn lao của bạn bè quốc tế, đặc biệt là Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Hai bên nhất trí thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa Hà Nội với các địa phương của Lào, qua đó góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào trong tương lai..

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần