Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP chúc mừng tân Tổng Giám mục vừa được Tòa Thánh bổ nhiệm; chúc mừng tân Tổng Giám mục, các linh mục, tu sĩ và bà con Công giáo đón lễ Giáng sinh 2018 mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lẵng hoa chúc mừng  tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên.

Chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng thông tin một số thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, đặc biệt là công tác chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo, người có công, trong đó có bà con Công giáo.

Chủ tịch UBND TP ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp cũng như đồng hành của Tòa Tổng Giám mục, các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trong việc phối hợp với chính quyền các cấp tạo nên những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của Thủ đô thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, năm nay là bản lề cho kế hoạch phát triển giai đoạn 2016-2020, với việc Hà Nội đạt 20/20 chỉ tiêu phát triển đề ra, là nền tảng cho quá trình phát triển trong thời gian tới, theo đó người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội bày tỏ kỳ vọng Tòa Tổng Giám mục, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tiếp tục phát huy kết quả, truyền thống đó, chung tay xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Về phần mình, tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ vui mừng, xúc động trước sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng như lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền TP và địa phương.

Tân Tổng Giám mục cho biết, việc nhậm chức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội là vinh dự rất lớn vì từ nay Tổng Giám mục được trở thành công dân Thủ đô, được phục vụ Tổng Giáo phận có truyền thống tốt đẹp, đúng dịp mừng lễ Giáng sinh.

Theo đó, Tân Tổng Giám mục cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Chủ tịch UBND TP đối với cá nhân và bà con công giáo; chúc mừng Thủ đô đạt được những thành quả về chính trị, kinh tế, văn hóa, hoàn thành và vượt 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tân Tổng Giám mục Hà Nội khẳng định trên cương vị mới, sẽ cố gắng tiếp nối công việc của các vị tiền nhiệm, đảm bảo hoạt động của Tòa Tổng Giám mục, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân sẽ tuân thủ quy định pháp luật TP và địa phương, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của Hà Nội.

Tổng Giám mục Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cũng hy vọng trong quá trình đó, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền TP và các cấp, ngành liên quan.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần