Chủ tịch UBND TP: "Hà Nội đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều lần hai"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đã nỗ lực để thực hiện việc trang trí đường phố, các địa điểm diễn ra các cuộc họp, gặp gỡ trong khuôn khổ Hội nghị.

Tại Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ hai sáng 25/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ niềm vui và tự hào khi Hà Nội được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giới thiệu về biểu tượng trống đồng Đông Sơn - quà tặng cho phóng viên tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội. 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tại Thủ đô đã diễn ra nhiều hội nghị quốc tế lớn nhưng đây là lần đầu tiên được chọn để diễn ra một hội nghị thượng đỉnh vì hoà bình. Hà Nội đã nỗ lực để thực hiện việc trang trí đường phố, các địa điểm diễn ra các cuộc họp, gặp gỡ. Thành phố đã hoàn thiện 95 cụm panel, lắp đặt 27 màn hình led, 4.000 banner, bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cấp cứu khi có yêu cầu... Công an thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô là hai lực lượng chủ chốt được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho tất cả hoạt động chính và bên lề của hội nghị.

TP cũng xác định nhiệm vụ phối hợp với Bộ TT&TT, các hãng thông tấn báo chí để quảng bá hình ảnh của Hà Nội.

Sự kiện diễn ra cùng thời điểm Hà Nội kỉ niệm 20 năm thành phố vì hòa bình. “Thành phố sẽ làm mọi thứ để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Liên quan đến số lượng nhân sự đảm bảo an ninh cho sự kiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ bố trí đủ lực lượng bảo vệ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hai nguyên thủ, dự phòng mọi tình huống và phương án xử lý các tình huống. Dù thời gian ngắn nhưng về cơ bản, việc chuẩn bị đã hoàn thành.

"Hà Nội cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo hai nước dự hội nghị cũng như tất cả các hoạt động tại thành phố", Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. Vào các tối ngày 26, 27, 28-2, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam chào mừng sự kiện này sẽ được tổ chức tại Tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm.

Cùng với đó, chính quyền TP cũng có kế hoạch tặng biểu tượng trống đồng Đông Sơn bằng gốm làm quà cho các phóng viên tác nghiệp tại hội nghị.