Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Đảm bảo đón Tết ấm cúng, an toàn cho người dân trong khu cách ly

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/2, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đến thăm, động viên, chúc tết lực lượng quân đội, y tế ở cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn 58 (Sư đoàn 308), đóng trên địa bàn xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai.

Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 thuộc Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 năm được giao nhiệm vụ cách ly công dân phục vụ công tác phòng chống Covid-19. Đến thời điểm này, 3 đơn vị đã đón tiếp 12 đợt với tổng số 3.491 công dân, trong đó Trung đoàn 58 là 2.000 công dân, Tiểu đoàn 14 là 739 công dân, Tiểu đoàn 15 là 752 công dân.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh thăm, làm việc tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 58 
Trong các đợt cách ly có 12 ca dương tính đã được chuyển bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Riêng trong đợt này, đơn vị đón 260 công dân là các trường hợp F1 của TP nằm rải rác ở 16 quận huyện, với các độ tuổi khác nhau từ 2 tháng tuổi đến 75 tuổi.
Thực hiện nhiệm vụ trong thời gian rất gấp, yêu cầu cao nhưng chỉ trong vòng 1 giờ từ khi nhận lệnh, đến lúc triển khai mọi công tác chuẩn bị đã được đơn vị hoàn thành; thường xuyên tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế về thủ tục, các bước trong công tác phòng chống dịch, thực hiện cách ly 3 vòng. Không để lây tréo trong khu cách ly.
Lãnh đạo Trung đoàn 58 cho biết, thực hiện cách ly trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư tình cảm của công dân, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền. Đến nay, sau 9 ngày, cơ bản 100% công dân có ý thức thái độ tốt yên tâm cách ly trong dịp tết Nguyên đán.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao tiền hỗ trợ của Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP cho cán bộ, chiễn sỹ khu cách ly tập trung
Trực tiếp xem việc triển khai 3 vòng cách ly tại Trung đoàn 58, Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của lực lượng quân đội, nhân viên y tế từ các huyện được tăng cường ở đây.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc 
Chủ tịch UBND TP cảm ơn sự nỗ lực và hy sinh của các lực lượng và khẳng định, đó là một phần công sức không nhỏ vào kết quả: “Hà Nội đang đi đúng hướng, kiểm soát và dần khống chế dịch bệnh”. Chủ tịch UBND TP đã trao bằng khen tặng 3 đơn vị và tiền hỗ trợ để động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly.
Chủ tịch yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ Tết cho người dân trong khu cách ly, từ thường xuyên động viên người cách ly đến việc tiếp tục nghiêm túc thực hiện phòng dịch, không để lây chéo.
“Tết nên phải có bánh chưng, hoa đào; phải đảm bảo để người dân trong khu cách ly đón tết ấm cúng, an toàn”, Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ.