Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Mỹ

Lan Hương - Ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp và làm việc với ông Daniel Kritenbrink - tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời chào tới tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và chúc tân Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công.
Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp.
Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cảm ơn và cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội là một trong những nhà chức trách đầu tiên mà ông hân hạnh được gặp khi tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến thăm đến Việt Nam. Tân Đại sứ cho biết, ông đã nhận được sự tiếp đón nồng ấm của người dân Hà Nội và rất cảm kích.
Tân Đại sứ khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Mỹ và cảm ơn sự ủng hộ của UBND TP Hà Nội đối với Đại sứ quán Mỹ trong những hoạt động để đẩy mạnh hợp tác giữa 2 nước.
Chủ tịch UBND TP hy vọng, ông Daniel Kritenbrink sẽ có nhiều hoạt động đưa quan hệ Việt Nam - Mỹ lên tầm cao mới cũng như giúp TP Hà Nội có thêm hợp tác với các bang, TP của Mỹ.
 Buổi tiếp và làm việc giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.
Đặc biệt, ông Nguyễn Đức Chung mong muốn, trong lĩnh vực đầu tư, TP Hà Nội và Đại sứ quán sẽ tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư cho DN Việt Nam vào thị trường Mỹ cũng như các DN Mỹ vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong một số lĩnh vực Hà Nội đang quan tâm như chính phủ điện tử, phát triển thành phố thông minh, hệ thống xử lý rác thải, xử lý nước, hệ thống y tế và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho TP.
Ông Daniel Kritenbrink cho biết, những đề nghị của Chủ tịch UBND TP cũng tương tự với những nội dung mà ông muốn chia sẻ, điều này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Đại sứ quán Mỹ và Hà Nội. Tân Đại sứ Mỹ đánh giá cao việc hợp tác giữa Đại sứ quán và TP để thực hiện các mục tiêu phát triển của thành phố trong đó có phát triển thành phố thông minh. Đặc biệt, tân Đại sứ khẳng định, các công ty Mỹ rất mong muốn được hợp tác với Hà Nội trong việc thúc đẩy phát triển thành phốh thông minh và những lĩnh vực mà TP quan tâm. Điều này có tác động tốt cho người dân Hà Nội và tốt cho mối quan hệ giữa 2 nước, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh.