Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư

Công Thọ - Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thường trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung ngày 28/2.
 Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) là người cứu bé gái 3 tuổi 

Trước đó, chiều 28/2, bé Nguyễn Phương H. (Nữ; sinh tháng 7/2018) ở tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A, một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sáng 1/3, Bệnh viện Nhi T.Ư đã thông tin ban đầu về tình trạng sức khỏe bệnh nhi sau khi ngã từ tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi Nguyễn Phương H. nhập viện chiều 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã thăm khám, siêu âm, chụp X-Quang, tiến hành hội chẩn cho bệnh nhi.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm, chụp X-Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, bệnh nhi cũng đã được hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Hiện tại, các bác sĩ đã chỉ định thuốc giảm đau cho bệnh nhi.

Trong ngày hôm nay 1/3, sau khi có kết quả chụp Ms CT, các bác sĩ của bệnh viện sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần