Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm bệnh nhân 91

Tiểu Thúy/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong xúc động trước tấm lòng của các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và hy vọng vào việc bệnh nhân phi công người Anh sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Chiều nay (17/6), Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã đến thăm bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh, bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đang có sự hồi phục thần kỳ) tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.
 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nắm tay động viên bệnh nhân số 91. Ảnh: BV Chợ Rẫy
Tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, bệnh nhân 91 tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Từ sự hồi phục kỳ diệu của bệnh nhân, vị lãnh đạo thành phố càng tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ. 
"Tôi với tư cách lãnh đạo chính quyền thành phố, thể hiện sự cảm phục đối với các y bác sĩ. Không chỉ với năng lực chuyên môn, các bác sĩ còn thể hiện được tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc. Cá nhân tôi rất xúc động về điều này", ông Nguyễn Thành Phong xúc động nói.
Tại buổi đến thăm, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định, dù các bác sĩ giỏi chuyên môn nhất cũng không thể tin nổi bệnh nhân 91 có thể hồi phục. Đến lúc tưởng chừng bế tắc thì kỳ tích đã xảy ra. Đến nay, nhìn thấy nụ cười của bệnh nhân thì đội ngũ y bác sĩ phần nào thở phào nhẹ nhõm. 
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, mấu chốt của sự thành công trong việc cứu chữa bệnh nhân 91 chính là sự tập trung trí tuệ của các chuyên gia y tế hàng đầu cả nước. Những cuộc hội chẩn trực tuyến cấp quốc gia diễn ra liên tục đã đem lại hiệu quả. Các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ góp một phần công sức trong sự thành công chung như hiện nay. 
"Hy vọng đây là ca bệnh nhân nặng cuối cùng trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19", bác sĩ Nguyễn Tri Thức nói.  
Cũng tại buổi đến thăm bệnh nhân 91 và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, UBND TP đã khen thưởng cho hai bệnh viện gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP và Bệnh viện Chợ Rẫy do những nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị cho ca bệnh Covid-19 nặng là bệnh nhân 91. 
Bác sĩ CKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện tại bệnh nhân 91 đang hồi phục tốt, tuy nhiên còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. 
Sau cai máy thở, rút ống thở qua khí quản, sức cơ bệnh nhân hồi phục tốt. "Những ngày đầu nhập về Bệnh viện Chợ Rẫy tình trạng bệnh nhân rất nặng, nhiều lúc chúng tôi không dám tin bệnh nhân có thể hồi phục được", bác sĩ Linh chia sẻ.
Đến tối cùng ngày (17/6), Bộ Y tế thông tin, hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, gọi điện thoại cho bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần