Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng Công an hưu trí Thủ đô

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/2, Câu lạc bộ (CLB) Sĩ quan Hưu trí CATP Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân, tổng kết công tác năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt

Đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo TP, chúc các cán bộ CA nghỉ hưu, đón mùa xuân mới mạnh khỏe, hạnh phúc, trường thọ. 
Thông tin về kết quả hoạt động của Thủ đô năm 2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ phấn khởi và cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền Nhân dân Thủ đô; sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của TƯ Đảng, Quốc hội, Chính phủ, TP Hà Nội đã đạt thành tựu toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH).

Kết quả nổi bật, Thủ đô lần đầu tiên trong 7 năm hoàn thành 100% (20 chỉ tiêu KTXH), trong đó 7 chỉ tiêu vượt mức (GRDP tăng 8,5%); thu ngân sách đạt 210 nghìn tỷ (103%); hoàn thành xây dựng 8211 nhà cho người có công; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,69%, đạt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI…

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội của TP cũng đạt thành tựu to lớn về mọi mặt; an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố, vị thế và uy tín của Thủ đô được nâng lên trên trường quốc tế. Trong đó, sự nghiệp giáo dục, thể thao của Hà Nội tiếp tục duy trì đứng tốp đầu cả nước.

Đáng lưu ý, Hà Nội đã thí điểm đưa chương trình đào tạo song bằng THPT của Vương quốc Anh tại Trường THPT Chu Văn An. Khi tốt nghiệp, học sinh có 2 bằng, có thể bước thẳng vào các trường đại học trên thế giới, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tới đây, TP sẽ nhân rộng mô hình này tới một số Trường THPT.

Bên cạnh đó, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên. Các chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh; làm sạch các hồ, xây dựng thêm các nhà máy nước sạch sông Đuống, sông Hồng … của TP đều được thực hiện và đạt kết quả tích cực.

Trong lĩnh vực y tế, TP Hà Nội đã hợp tác chặt chẽ với nhiều trung tâm khoa học lớn trên thế giới. Điển hình như Trung tâm kỹ thuật cao Xanh Pôn thời gian qua đã tiếp nhận hơn 30 kỹ thuật mới. Ngoài ra, mới đây, các giáo sư Mỹ đã đồng ý chuyển giao công nghệ giải mã gien cho Hà Nội, đây sẽ bước đột phá để phòng, chữa bệnh cho người dân…

Công tác cải cách hành chính được quan tâm, chỉ số cạnh tranh của TP tăng 10 bậc và tiếp tục đẩy mạnh, theo hướng chính quyền lấy mục tiêu phục vụ là người dân và DN, nhà đầu tư (trong và ngoài nước). Chủ tịch UBND TP cho biết, thời gian tới, TP tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu, trong đó tập trung phát triển và ứng dụng sâu khoa học công nghệ thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đẩy mạnh công tác khởi nghiệp, bắt nhịp với với cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu và xu thế hội nhập quốc tế.
 Quang cảnh Câu lạc bộ CA Hà Nội hưu trí gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018
Trong không khí đầm ấm, phấn khởi, đồng chí Chủ tịch UBND TP bày tỏ tri ân thế hệ cán bộ CA qua các thời kỳ. “Năm 2017, Thủ đô đạt nhiều thành tựu toàn diện. Điều đó có công đóng góp không nhỏ của các sỹ quan hưu trí CATP Hà Nội. Các đồng chí là hạt nhân cơ sở, là cầu nối, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, tổng kết nhiều kinh nghiệm quý báu, tích cực tham gia xây dựng Thủ đô”, Chủ tịch UBND TP nói, đồng thời chúc các cán bộ, sỹ quan CA, mạnh khỏe, trường thọ, tiếp túc đóng góp nhiều hơn nữa vào sự xây dựng và phát triển Thủ đô.

Năm qua, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng CA Thủ đô, mỗi hội viên trong CLB đều nhiệt tình tham gia các hoạt động tại nơi cư trú và trở thành những hạt nhân tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các hoạt động chính trị, nghĩa tình, tri ân; văn nghệ thể thao luôn được CLB sỹ quan hưu trí duy trì, tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các hội viên gắn kết, rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống có ích.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo CA TP đã chúc thọ, tặng quà các cán bộ CA lão thành và các thành viên CLB CA hưu trí.
 Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc CA Hà Nội khen thưởng các hội viên hoạt động tích của CLB Công an Hưu trí Hà Nội 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần