Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp phái đoàn của Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô do ông Gray E.Stevenson, vị Sứ đồ của Giáo hội làm Trưởng đoàn nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn đại biểu Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Bày tỏ vui mừng khi được tiếp phái đoàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Giáo Hội đã có tân Chủ tịch mới. Nhân danh cá nhân và thay mặt UBND TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe tới ngài tân Chủ tịch của Giáo Hội. 
Chúc mừng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Giáo Hội, Chủ tịch UBND TP cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn nhất quán tạo mọi điều kiện cho công dân hoạt động tín ngưỡng và cá nhân Chủ tịch luôn ủng hộ cũng như tạo điều kiện cho các tín hữu của Giáo Hội hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Sau 2 năm được quay trở lại thăm Hà Nội, ông Gray E.Stevenson bày tỏ vui mừng trước những thay đổi hết sức tích cực của Thủ đô với nhiều dự án lớn về hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông đã được xây dựng và hoàn thành.

Gửi lời chào của ngài tân Chủ tịch Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô tới Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, ông Gray E.Stevenson cho biết, hiện nay Giáo hội đã có mặt ở 190 quốc gia trên toàn thế giới, với trên 16 triệu tín đồ, trong đó hơn một nửa tín đồ sinh sống ở ngoài nước Mỹ. Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô đã trở thành một Giáo hội được quốc tế công nhận.

Ông Gray E.Stevenson cũng bày tỏ vui mừng khi Ban Tôn giáo Chính phủ công nhận Ban Đại diện lâm thời của Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô Việt Nam. Ban Đại diện lâm thời gồm 3 thành viên do ông Hoàng Văn Tùng làm Trưởng ban, trụ sở tạm thời đặt tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chụp ảnh cùng các đại biểu Giáo Hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô
Cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đối với những hoạt động của Giáo hội tại Thủ đô Hà Nội, ông Gray E.Stevenson khẳng định, thời gian tới, bằng uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động các tín đồ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia các chương trình cung cấp nước sạch cho đồng bào vùng sâu vùng xa; nâng cao trình độ học vấn thông qua việc giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho các tín đồ.

Cảm ơn những chia sẻ của ông Gray E.Stevenson, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà Nội đang trên đà phát triển và còn rất nhiều tồn tại thách thức về ô nhiễm môi trường; biến đổi khí hậu; xử lý rác thải; hạ tầng giao thông; y tế; xử lý nước thải... Hà Nội cũng đang xây dựng Chính phủ điện tử, vì vậy TP mong muốn được hợp tác với bang Utah (Hoa Kỳ) thông qua việc chuyển giao công nghệ về cơ sở dữ liệu dân cư. Ngoài ra, trong giáo dục, nhu cầu học sinh Thủ đô đi du học ở Mỹ là rất lớn; cùng với đó là những hợp tác trong lĩnh vực du lịch và chế tạo thiết bị về y tế...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng thông qua tiếng nói của Giáo Hội sẽ là cầu nối để TP Hà Nội và bang Utah tiến tới ký kết các chương trình hợp tác trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần