Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch tại quận Tây Hồ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, Đoàn công tác số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ quận Tây Hồ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sau khi thành lập, Ủy ban bầu cử quận đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ công tác bầu cử. Ban hành các quyết định về thành lập các tiểu ban như: Tiểu ban giúp việc của Ủy ban bầu cử; Tiểu ban thực hiện công tác đảm bảo an ninh - trật tự; Tiểu ban thực hiện công tác thông tin tuyên truyền và Tiểu ban thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, ban hành Quyết định về ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu cử ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026…
Cũng theo Phó Bí thư Thường trực quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn, đến thời điểm này, quận Tây Hồ đã phối hợp tổ chức 1 hội nghị tiếp xúc cử tri trực tiếp với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, có 120 cử tri tham gia. Tổ chức 4 hội nghị cho người ứng cử đại biểu HĐND quận tại 4 đơn vị bầu cử với sự tham gia của 550 cử tri. Tổ chức 5 hội nghị theo lịch đã được thống nhất với Ủy ban bầu cử, UBND quận phường và các đơn vị có liên quan… “Theo lịch, đến 18/5/2021, quận Tây Hồ sẽ hoàn thành việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vận động trên địa bàn” - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ bầu cử số 3 phường Nhật Tân.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện trên địa bàn quận chưa ghi nhận trường hợp F0 nhưng đã ghi nhận 17 trường hợp F1 và 123 trường hợp F2 và 27 trường hợp liên quan. Nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, quận đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm túc quy định “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế…
Đối với công tác bầu cử trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cho biết, UBND quận đã ban hành Kế hoạch 171/KH-UBND về đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, quận sẽ xây dựng các phương án để toàn dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ trong ngày bầu cử. Cụ thể, quận sẽ bố trí các điểm bỏ phiếu bầu cử thực hiện giãn cách xã hội; tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại nhà, nơi cư  trú; tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội hoặc phong tỏa; tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ bầu cử số 1 phường Nhật Tân.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả mà quận Tây Hồ đã và đang thực hiện trong việc tổ chức công tác bầu cử tại cơ sở một cách linh hoạt, kịp thời, tích cực, công tác chuẩn bị rõ người, rõ trách nhiệm. Đối với công tác phòng, chống dịch, quận Tây Hồ đã thực hiện rất nghiêm túc, chủ động, có trọng tâm, trọng điểm những quy định, biện pháp đề ra góp phần quan trọng trong việc phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn.
Để ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, trong thời điểm dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, đây là 2 nhiệm vụ đặc biệt quan trọng có liên quan mật thiết với nhau. Do đó, quận Tây Hồ cần tập trung tuyên truyền, thường xuyên và liên tục đến từng hộ gia đinh và cử tri để người dân xác định được tầm quan trọng trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và quyền và trách nhiệm của công dân trong công tác bầu cử.
Phát huy cao hơn nữa thế mạnh của công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền bầu cử, phòng, chống dịch Covid-19. Quan tâm đến việc xây dựng các kịch bản, phù hợp với từng cấp độ của dịch Covid-19, tổ chức diễn tập để rút kinh nghiệm cho mọi tình huống; Quản lý di biến động của cử tri trên địa bàn; Đảm bảo công tác an ninh, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử… Đồng thời, tập trung kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, không để xảy ra bất cứ nhưng sai sót nào ở các điểm bầu cử. Tổ chức chia thời gian bầu cử hợp lý để đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần