Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chúc mừng Ngày giải phóng Thủ đô

Trần Long - Ảnh: Viết Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi tiếp Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Tham dự buổi tiếp, về phía T.Ư có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài. Về phía TP có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
 Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội.
Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Hà Nội đã được trong những năm qua và đặc biệt 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, Hà Nội có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài đạt cao. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự đảm bảo, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và diện mạo Thủ đô không ngừng được đổi mới. Hà Nội rất xứng đáng là Thủ đô anh hùng và Thành phố vì hoà bình.
Đặc biệt, Hà Nội có mối quan hệ và phối hợp tốt với Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam trong nhiều thời kỳ. Nhất tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX vừa qua, Hà Nội đã tạo điều kiện cả về vật chất, tinh thần góp phần đại hội thành công tốt đẹp. Từ đó, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Hà Nội sẽ có nhiều chỉ đạo, điều hành để phối hợp tốt với các ban, ngành để hoàn thành tốt công việc được giao. Đồng thời, tạo động lực để bứt phá hơn nữa và góp phần cùng cả nước phát triển, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, lãnh đạo TP cũng tạo điều kiện cho MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hoàn thành tốt công việc được giao.  
Trong trọng cảm ơn những tình cảm mà Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam dành cho Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ lòng cảm ơn tới các đồng chí Chủ tịch cũng như các đồng chí lãnh đạo của Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam với những tình cảm dành cho Thủ đô và những đóng góp cho Hà Nội trong suốt những năm vừa qua.
Theo Bí thư Thành uỷ, thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, thời gian qua, Hà Nội thực hiện tốt các nhiệm vụ, các phong trào vận dộng của Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, nhất phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh. Mới đây, Hà Nội đã thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện chương trình NTM và đã vượt mục tiêu nhiệm kỳ đề ra (đến cuối năm 2019 dự kiến đạt 91,3%). Đến nay, phong trào NTM luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của người dân, đồng thời người dân cũng chính là người được thụ hưởng lớn nhất trong phong trào này. Bên cạnh đó, TP cũng xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng sự đồng thuận trong người dân. Điều này có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh chính trị của TP. 
Nhấn mạnh thời gian tới, các nhiệm vụ đề ra cho TP và việc thực hiện đại hội các cấp còn lớn, Bí thư Thành uỷ bày tỏ mong muốn, các đồng chí lãnh đạo T.Ư MTTQ Việt Nam quan tâm, chỉ đạo và TP Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công việc được giao.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần