Chú trọng đối thoại người dân, phối hợp sở ngành giải quyết dứt điểm các vụ việc

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Chiều nay (14/3), đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Huyện ủy Thanh Oai về kết quả thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Hà Nội và Nghị quyết 19-NQ/TW. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Văn Bổng, thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, Chỉ thị 15-CT/TU và Kế hoạch 51-KH/TU của BTV Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về ANCT, TTATXH trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Nghị quyết 15 của Huyện ủy đã tích cực tham mưu BTV Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức quán triệt, triển khai và xây dựng kế hoạch thực hiện.

BCĐ cũng đã tập trung chỉ đạo đồng bộ 7 nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết, rà soát các TCCSĐ khó khăn, hạn chế và đề ra giải pháp cụ thể để củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ có khó khăn đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, đã chỉ đạo tập trung giải quyết đơn thư trên địa bàn huyện, nhất là những vụ việc được Thành ủy thông báo và các vụ việc tiềm ẩn phức tạp.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu kết luận hội nghị 
Kết quả, nhiều vụ việc kéo dài đã được Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt, các ngành chức năng của huyện tích cực tham mưu UBND huyện giải quyết theo thẩm quyền và chủ động đề xuất kiến nghị TP cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến thẩm quyền TP, tạo điều kiện cơ chế đặc thù để giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài. Cụ thể, trong 12 vụ việc theo thông báo của BCĐ thực hiện Nghị quyết 15 của TP và qua rà soát của huyện, đến nay huyện đã tổ chức thực hiện xong 4 vụ việc, ổn định không còn đơn gửi đến các cơ quan chức năng; cơ bản giải quyết xong và kiến nghị BCĐ TP đưa ra khỏi danh sách các vụ việc phức tạp đối với 5 vụ việc. Huyện đang tiếp tục tập trung giải quyết 3 vụ việc còn một số khó khăn, vướng mắc thuộc diện BCĐ TP theo dõi, đôn đốc chỉ đạo giải quyết, trong đó huyện đã có văn bản báo cáo xin ý kiến BCĐ TP.
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá Huyện ủy Thanh Oai thời gian gần đây đã rất quan tâm chỉ đạo giải quyết các vụ việc, đến nay đã xong 4 vụ, tạo ổn định tình hình tại địa phương, giảm khiếu kiện đông người, không còn TCCSĐ yếu kém. Kết quả đó có được cũng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BTV, của Bí thư Huyện ủy, tạo chuyển biến rõ nét so với thời gian trước kia.
Dù vậy, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị trong thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, sau khi sắp xếp xong tổ chức bộ máy, huyện vẫn phải đảm bảo chất lượng công việc, đảm bảo tiến độ tinh giản biên chế theo lộ trình, sắp xếp xong thì phải có chính sách bồi dưỡng cho cán bộ, công chức theo đúng vị trí việc làm. Nhất là ở cấp huyện, cần rà soát xem xét kỹ vấn đề tự chủ trong lĩnh vực ý tế, giáo dục, không thể vì khó khăn mà không làm.
Riêng về thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của BTV Thành ủy, với 8 vụ việc còn lại, huyện phải chủ động chủ trì rà soát mọi bước xem vấn đề nào thuộc thẩm quyền, có cần đối thoại với người dân hay không, chính sách còn thiếu vấn đề gì thì chủ động đề xuất các sở, ngành; tránh tình trạng khi người dân có nhiều ý kiến thì huyện mới bổ sung vào quy định. Bí thư Huyện ủy cần chỉ đạo xây dựng kế hoạch giải quyết cụ thể; các sở TN&MT, Thanh tra TP, TAND TP, Ban Nội chính Thành ủy… cũng phải tích cực vào cuộc.Về việc gây mất ổn định ở một số DN, Công an TP cần nắm chắc tình hình, phân loại đối tượng, căn cứ hành vi vi phạm để xử lý đúng quy định. Thời gian tới, nếu huyện vẫn không triển khai thực hiện giải quyết tốt thì HĐND TP sẽ giám sát cụ thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần