Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội về việc thực hiện Kết luận số 68-KL/TW ngày 10/8/2013 của Ban Bí thư về công tác người Hoa và Chương trình phối hợp công tác dân tộc trên địa bàn Thủ đô.

Quang cảnh hội nghị
Hà Nội hiện có 2.092 hộ gia đình người Hoa với hơn 4.100 người (chiếm tỷ lệ 0,058% dân số TP). 22/30 quận, huyện, thị xã có người Hoa tham gia vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã xây dựng lực lượng cốt cán người có uy tín trong cộng đồng người Hoa ở các cấp gồm 37 vị. Hàng năm, tổ chức 2 kỳ thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cho lực lượng cốt cán và người có uy tín trên địa bàn Thủ đô.
Thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân tộc, kinh tế vùng đồng bào dân tộc Thủ đô đã có nhiều chuyển biến, cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển; đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc được chăm lo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các chương trình, chính sách dân tộc được triển khai hiệu quả, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; không còn thôn, xã đặc biệt khó khăn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao sự quan tâm của TP Hà Nội về việc thực hiện Kết luận số 68-KL/TW và Chương trình phối hợp công tác dân tộc. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội quan tâm xây dựng và phát triển lực lượng cán bộ, quần chúng người Hoa, nhất là ở các cơ sở xã, phường có đông người Hoa cư trú. Bên cạnh đó, cần có nhiều chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số miền núi nhằm giảm nghèo, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các vùng; cần tìm hướng đi phù hợp với tiềm năng, điều kiện sẵn có của địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần