Hải Phòng: Chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đến 19h ngày 18/3 trên địa bàn chưa có ca nào mắc Covid-19; 158/159 ca có kết quả xét nghiệm âm tính, có 1 mẫu xét nghiệm Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lưu mẫu.

Số cách ly tại nhà là 1.584 người, lũy tích 4.924 người; các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục tiếp nhận đợt 14, 15, 16, những ca tiếp xúc gần, nhập cảnh từ vùng có dịch về cách ly tập trung theo quyết định 753, 754/QĐ-BCĐ của UBND TP Hải Phòng với số lượng 82 người nước ngoài, 140 người Việt Nam.
Một tổ dân phố tại quận Lê Chân đang được theo dõi, giám sát y tế
Tại cuộc họp gần đây nhất, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm soát tất cả các thủy thủ, không lên bờ trong dịp dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp khi tàu cập cảng. Với các thủy thủ khi hết hạn đi tàu, trước khi lên bờ phải tổ chức cách ly 14 ngày theo quy định.
Cũng tại cuộc họp đại diện một số nhà hàng, khách sạn cho biết, các cơ sở này đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP và ngành chức năng về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hải Phòng sẽ không công nhận kết quả xét nghiệm âm tính và xác nhận hết thời gian cách ly của các nước. Trường hợp đi từ các quốc gia khác khi đến TP Hải Phòng phải thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục về phòng chống dịch và phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.
Kế từ ngày 17/3/2020, TP tổ chức cách ly tập trung đối với các trường hợp sau:
Là người nước ngoài từ các quốc gia về Hải Phòng từ ngày 3/3/2020 (còn sót hoặc cơ sở cách ly tại chỗ không đảm bảo).
Tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia về Hải Phòng (trừ các trường hợp đã tổ chức cách ly theo quy định tại Việt Nam).
Tăng cường kiểm tra, giám sát y tế tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.
Yêu cầu các Hãng hàng không tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi cập nhật đầy đủ thông tin của hành khách trên các chuyến bay (họ tên, địa chỉ nơi cư trú, nơi đến sau chuyến bay, điện thoại liên hệ, sơ đồ chỗ ngồi) chủ động gửi cho ngành Y tế, Công an TP và các cơ quan, đơn vị liên quan (đóng tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi) để thực hiện việc theo dõi, phòng chống dịch bệnh theo quy định. Hành khách kê khai y tế và thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Ngành Y tế về phòng chống dịch bệnh. Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi sau khi các chuyến bay hạ cánh, không cho hành khách ra khỏi sân bay ngay và phải bố trí vị trí để hành khách đợi kiểm tra y tế đến người cuối cùng, chỉ cho hành khách ra khỏi sân bay khi có ý kiến của Cơ quan Y tế tại sân bay. Ngành Y tế và Công an thành phố thực hiện nghiêm việc giám sát y tế tại chỗ và tổ chức đưa người về khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.
Tại các quận huyện, xã phường: Tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay có người bệnh, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2),… để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần