Chưa có hình thức xử lý taxi “chặt chém” khách nước ngoài

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/9, tại Hà Nội xảy ra vụ việc 2 khách nước ngoài bị tài xế xe taxi mang BKS: 30A - 562.18 của Công ty TNHH Taxi Đại Hòa Phát thu cước quá giá.

Cụ thể, với quãng đường từ phố Hàng Quạt (Hoàn Kiếm) đến Bảo tàng Dân tộc học (Cầu Giấy), 2 vị khách nước ngoài đã phải trả cho tài xế này 870.000 đồng. Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hoàn Kiếm Hoàng Xuân Dư cho biết, chiếc xe tuy mang BKS Hà Nội, nhưng DN quản lý lại nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. “Chúng tôi đã vận động lái xe đến tự khai báo về hành vi này. Tuy nhiên, DN quản lý là Công ty TNHH Taxi Đại Hòa Phát lại đưa lái xe về trình báo ở tỉnh Vĩnh Phúc” - ông Hoàng Xuân Dư cho hay.
Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã có công điện đề nghị Công an TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội và Vĩnh Phúc kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp này, đồng thời nhanh chóng thông tin kết quả xử lý đến 2 vị khách nước ngoài bị hại. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, sự việc xảy ra trên địa bàn Hà Nội, Công ty TNHH Taxi Đại Hòa Phát cũng có văn phòng đại diện tại Hà Nội, vậy việc đưa lái xe vi phạm về xử lý tại tỉnh Vĩnh Phúc có hợp lý và đảm bảo tính khách quan hay không? Hơn nữa, hành vi này đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt du khách nước ngoài. Nhiều chuyên gia giao thông nhìn nhận, đó cũng cho thấy lỗ hổng trong quản lý nhóm taxi đăng ký kinh doanh ngoại tỉnh nhưng thường xuyên hoạt động trên địa bàn Hà Nội, gây ra những hệ lụy trực tiếp cho Thủ đô. Liên quan đến vấn đề này, trả lời phóng viên vào chiều 17/9, Phó Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Phúc Đào Văn Minh cho biết vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc.

Hai vị khách người nước ngoài bị lái xe taxi “chặt chém” gần 1 triệu đồng khi đi từ phố Hàng Quạt tới Bảo tàng Dân tộc học.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần