Chưa quyết định cho sân Thiên Trường đón khán giả trận Nam Định gặp HAGL

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Nam Định đang nghiên cứu việc cho khán giả vào sân Thiên Trường theo dõi trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại Cup Quốc gia.

Theo lịch thi đấu, ngày 23/5 tới đây, Nam Định sẽ tiếp đón HAGL trên sân Thiên Trường tại vòng loại Cup Quốc gia 2020. Đây cũng là trận đấu khai mạc của Cup Quốc gia, sau 1 thời gian phải hoãn vì dịch Covid-19.
Các trận đấu diễn ra trên sân Thiên Trường nhận được sự quan tâm của người hâm mộ thành Nam khi khán giả luôn lấp kín 20.000 chỗ ngồi mỗi khi đội nhà thi đấu.
Theo như thông tin vào ngày 13/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như VPF sẽ trao quyền cho BTC các sân bóng về việc có hay không mở cửa sân với khán giả. Dựa theo tình hình thực tế, UBND các tỉnh, thành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nơi đó sẽ quyết định đóng hay mở sân.
 HAGL sẽ có chuyến làm khách tại Thiên Trường của Nam Định ở Cup Quốc gia.
Trước những quyết định của VFF và VPF, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán cho biết, BTC sân đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định xin được mở cửa cho khán giải vào sân. Cũng theo ông Toán, để đảm bảo an toàn, BTC sân cũng đã chuẩn bị từ sân bãi, biển quảng cáo mọi thứ đều xong xuôi.
"Chúng tôi đang chờ ý kiến chính thức bằng văn bản từ UBND tỉnh. CLB Nam Định đã lên kế hoạch các phương án tùy vào tình hình sẽ triển khai theo phương án đó. Nếu như UBND tỉnh đồng ý mở cửa cho khán giả vào sân thì các cổ động viên phải được đo thân nhiệt, rửa tay và đeo khẩu trang để vào sân làm theo đúng hướng dẫn của ban điều hành giải” – ông Toán nhấn mạnh.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cho biết, phía tỉnh đã nhận được văn bản từ BTC sân. Tuy nhiên, UBND tỉnh vẫn đang xem xét cũng như cân nhắc về việc này do yếu tố an toàn dịch bệnh được đặt lên trên nhất.
"UBND tỉnh còn đưa ra nhiều phương án. Chắc chắn sẽ đưa ra thông báo trước trận đấu để cho phía sân chuẩn bị cho trận đấu" - ông Trần Lê Đoài cho biết.
 Sân Thiên Trường luôn là nơi náo nhiệt nhất trong các sân cỏ của Việt Nam.
Như vậy, đến lúc này người hâm mộ thành Nam vẫn "nín thở" chờ quyết định để có thể được vào sân Thiên Trường trực tiếp theo dõi cũng như cổ vũ cho đội bóng nhà trong trận đấu  HAGL diễn ra vào lúc 18h ngày 23/5 tới. Cũng trong sáng nay (20/5), đội chủ sân Phố Hiến (Hưng Yên) đã đưa ra thông báo mở cửa đón khán giả trong trận đấu gặp Thanh Hoá diễn ra vào ngày 25/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần