AFC quyết định không hoãn trận chung kết U23 Việt Nam-Uzbekistan

Tú Lệ (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 hôm nay (27/1) trên SVĐ Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV6. Báo Kinh tế & Đô thị tường thuật trực tiếp trận đấu này tại địa chỉ Kinhtedothi.vn

Được biết, AFC bất ngờ bố trí trọng tài bắt chính ở trận chung kết là ông Ahmed Abu Bakar Al-Kaf của Oman. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao ông Ma Ning không được bắt ở trận chung kết. Ông Al-Kaf, sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông từng bắt một số trận ở AFC Champions League. Đến 14h chiều nay, nhân viên an ninh đang dọn dẹp sân Olympic để chuẩn bị trước trận đấu. AFC và trọng tài chưa quyết định hoãn hay đá trận chung kết U23 châu Á.

Thời tiết diễn biến xấu với tuyết rơi dày đặc, song các công tác chuẩn bị cho trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường. Theo thông tin trên báo Dân Trí, 14h chiều nay (27/1), các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ có mặt ở sân Thường Châu để chuẩn bị cho trận đấu lịch sử và đây cũng là thời điểm để AFC sẽ đưa ra thông báo có hoãn trận chung kết U23 châu Á hay vẫn thi đấu. Còn trên trang chủ của AFC, lịch thi đấu của hai đội vẫn được giữ nguyên.
 Lịch thi đấu của hai đội tuyển vẫn được giữ nguyên.
Được biết, để chuẩn bị trước cho tình huống thời tiết xấu, VFF đã trang bị cho học trò của HLV Park Hang Seo 17 đôi giầy đinh đặc biệt, dùng đá dưới điều kiện thi đấu trên sân có tuyết. Dù vậy, đây vẫn là bất lợi cho U23 Việt Nam, bởi U23 Uzbekistan vốn đã rất quen thuộc với điều kiện thi đấu như vậy.
"Đa số các cầu thủ Việt Nam chưa từng đá khi trời có tuyết. Đây là khó khăn. Nhưng chúng tôi phải có tinh thần để vượt qua, giành kết quả tốt trong ngày chung kết", Công Phượng chia sẻ trên báo Vnexpress.net.
 Các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.vn.
Theo phản ánh trên báo Vietnamnet, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong buổi sáng đã khuyến cáo CĐV Việt Nam giữ vé, đề phòng trận đấu bị hoãn. Trong khi đó, BTC sân thông báo sẽ mở quầy vé tại sân vận động Olympic Thường Châu từ 9h sáng để bán vé.
VFF cũng đã liên hệ tới Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để tìm cách gia hạn visa cho thầy trò Park Hang Seo, bởi visa của U23 Việt Nam hết hạn vào ngày 28-1. Vì vậy U23 Việt Nam phải phòng sẵn trường hợp trận chung kết bị hoãn. Phía VFF đang theo dõi kỹ lưỡng diễn biến thời tiết và thông báo từ LĐBĐ châu Á. Cập nhật từ sân Thường Châu cho hay, mọi công tác chuẩn bị đang được thực hiện tích cực, gấp rút hoàn thiện mọi chi tiết.
Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc, trong ngày hôm nay 27/1 và mai, Thường Châu sẽ có tuyết. Vào lúc 8 giờ sáng nay (giờ Trung Quốc), tuyết bắt đầu rơi nhẹ và một tiếng sau là những đợt tuyết rơi dày đặc.

Đến thời điểm này, ban tổ chức vẫn đang hồi hộp chờ đợi những diễn biến tiếp theo của thời tiết, và mọi công tác chuẩn bị cho trận chung kết vẫn diễn ra bình thường.
 Tuyết phủ dày đặc sân vận động Thường Châu. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển U23 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang Seo đã làm nên kỳ tích không tưởng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi giành vé vào đến trận chung kết. Và giờ, người hâm mộ đang chờ đợi kỳ tích đó sẽ được nối dài bằng việc đánh bại U23 Uzbekistan để bước lên ngôi vô địch.
 Sân vận động Thường Châu sáng 27/1. Ảnh: Dân Trí
Theo dự kiến, trận đấu này sẽ được truyền trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam. Dự kiến hàng chục nghìn CĐV sẽ có mặt tại sân vận động Mỹ Đình xem trực tiếp qua màn hình lớn. Cùng với đó là cả nghìn khán giả đến Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ đội tuyển. Ca sĩ Hoàng Bách, Quyền Linh, MC Minh Xù, diễn viên Bình Minh đã kịp có mặt tại Trung Quốc vào sáng 27/1. Hoàng Bách cho biết anh bay chuyến sáng 27/1. Điều khiến các nghệ sĩ bất ngờ là 4h sáng nhưng sân bay Tân Sân Nhất đã phủ kín CĐV Việt Nam. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần