Chưa đầy một tháng, 2 đối tượng gây ra 16 vụ cướp

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hoàng Nam (SN 1991, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và bị cáo Diệp Hồng Sơn (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, các đối tượng sử dụng thủ đoạn chở nhau bằng xe máy đi lang thang trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, khi phát hiện những người phụ nữ đi đường có đeo túi xách thì đuổi theo áp sát để người ngồi sau giật túi. Cụ thể, tối 8/11/2015, Nam điều khiển xe máy Wave chở Sơn đi lòng vòng trên một số tuyến phố, thuộc quận Hoàng Mai tìm người sơ hở để cướp. Khi đến phố Tam Trinh, hai tên cướp phát hiện chị Dương Thị Minh Khuê (SN 1994, ở quận Hoàng Mai) điều khiển xe máy đi phía trước và đeo túi xách trên vai.

 Hai bị cáo Nam và Sơn tại phiên tòa.

Nam điều khiển xe máy bám theo, rồi bất ngờ áp sát để tên Sơn ngồi sau giật túi xách của chị Khuê rồi nhanh chóng mất hút vào dòng người. Sau đó, hai tên cướp lục túi xách lấy được 2 chiếc điện thoại, 1 đồng hồ đeo tay, 800.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân của khổ chủ.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 10/2015 đến ngày 30/11/2015 Hoàng Nam đã dùng xe máy chở Diệp Hồng Sơn ngồi phía sau thực hiện 16 vụ cướp giật tài sản, trong đó có 6 vụ cơ quan tố tụng đã xác định được bị hại. Tổng giá trị tài sản mà Nam và Sơn đã thực hiện hành vi phạm tội của 6 bị hại tương ứng gần 70 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm được trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Nam và Sơn là rất nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để làm gương cho người khác. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Nam và bị cáo Diệp Hồng Sơn cùng mức án 9 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần