Chưa đến lễ hội hoa tulip thì lên Bà Nà ngắm đào chuông đẹp ngất ngây

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian này, các thợ săn ảnh thường rủ nhau lên Bà Nà, để hưởng cái se lạnh đặc trưng của núi rừng ở độ cao hơn 1.400 mét những ngày đầu xuân, và săn lùng khoảnh khắc đào chuông e ấp nở. Loài hoa được xem là biểu tượng của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills có khả năng khiến những tâm hồn khô cằn nhất cũng phải rung động.

Giữa bạt ngàn những loài hoa độc đáo đua nhau khoe sắc tại đỉnh Núi Chúa, đào chuông- loài hoa báo hiệu mùa xuân mang hình chiếc chuông nhỏ khiến du khách không khỏi tò mò, mê mẩn ngắm nhìn.
Hoa đào chuông đã có tại Bà Nà từ rất lâu. Loài hoa này vốn mọc trên những vùng núi cao có khí hậu mát mẻ và sương mù như khu vực Núi Chúa và Bạch Mã.
Tại Bà Nà, đào chuông xuất hiện ở khu vực làng Pháp và tập trung nhiều nhất ở khu tâm linh, với số lượng ước tính khoảng 450 cây. Người Bà Nà cho biết, nhờ thích hợp với thổ nhưỡng nơi đây nên đào chuông không đòi hỏi phải chăm sóc cầu kì như những giống hoa khác.
Giữa chốn huyền linh trên đỉnh cao 1.487 mét, những bông hoa đào như những chiếc chuông báo xuân về, rung rinh trong sương, trong gió núi, đẹp thanh khiết.
Đào chuông nở rộ vào mùa xuân, thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3, khi tiết trời đương xuân với bảng lảng sương mây.
Nhìn ngắm những bông đào chuông nhỏ nhắn khẽ rung trong sương sớm ban mai tựa như làn môi quyến rũ của những thiếu nữ độ trăng rằm là một thú vui và đam mê của nhiều tay máy cừ khôi.
Anh Hoàng Lâm, một thợ săn ảnh tại Hà Nội cho biết, cứ đến thời gian cuối đông, đầu xuân, anh lại vác máy lên Bà Nà để “chầu chực” bằng được khoảnh khắc đào chuông ngậm sương sớm ban mai. Với anh, đó là khoảnh khắc tuyệt diệu nhất để đào chuông thể hiện hết vẻ đẹp vừa hoang dại, gợi cảm của một loại hoa rừng, song vẫn toát lên sự mạnh mẽ và không kém phần quý phái của loài hoa vốn được xem là biểu tượng của vùng núi Chúa này.
Vẻ đẹp độc lạ cùng hương thơm nhẹ nhàng, thanh khiết, loài hoa này cũng là tâm điểm thu hút chim muông, đặc biệt là chim hút mật và ong bướm.
Những chú chim đuôi nhọn háo hức vờn vít quanh những chiếc chuông nhỏ xinh treo lơ lửng trên cành hoa thô mộc mốc thếch màu thời gian, tạo nên khung cảnh sinh động tự nhiên đầy lôi cuốn trong bức hình của các nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư…
Và bởi thế, bắt được khoảnh khắc chim hút mật bên hoa đào chuông được coi là “chiến thắng vang dội” của những thợ săn ảnh và thể hiện đẳng cấp của những tay chơi ảnh mỗi khi lên đến Bà Nà dịp này.
Đến với Bà Nà thời điểm  này, du khách còn được Khu du lịch thết đãi nhiều trải nghiệm ấn tượng, khó quên như săn mây trên cầu Vàng nổi tiếng, hay thưởng thức những món ngon trứ danh trong những không gian lãng mạn, sang trọng tại các nhà hàng buffet độc đáo. Hoặc đơn giản chỉ là lang thang qua những lâu đài chóp nhọn trong làn sương mờ ảo, với cái lạnh se sắt đặc trưng và lắng nghe tiếng chuông nhà thờ vang vọng giữa núi rừng bao la…
Đặc biệt, dịp Tết Kỷ Hợi này, từ 14/2 - 31/3/2019, Bà Nà sẽ không chỉ tặng du khách đào chuông quý phái mà còn mang đến một “xứ sở Hà Lan” rực rỡ với hơn 1 triệu bông tulip tại Lễ hội hoa với chủ đề “Xứ sở muôn sắc hoa”. Lễ hội còn đem đến nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc chưa từng có, được đầu tư hoành tráng, ấn tượng hơn cả Lễ hội hoa năm 2018. Một điểm đến, trăm hoa rực rỡ, chắc chắn, tới Bà Nà một lần thôi không đủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần