Chưa kịp đốt nhà chủ quán nhậu thì đã bị bắt

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mua 1,5 lít xăng đến tưới trước nhà chủ quán nhậu chuẩn bị phóng hỏa, nhưng khi chưa kịp châm lửa thì Sơn bị phát hiện và bắt giữ.

Sáng 10/10, Công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bàn giao nghi can và hồ sơ vụ đốt nhà cho Công an quận Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.
 Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn.
Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 22h30 ngày 7/10, anh Huỳnh Văn Minh (36 tuổi, trú đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đóng cửa đi ngủ thì phát hiện một người chạy xe máy đến dừng trước cửa, tạt chất lỏng vào nhà.
Nghi có người đốt nhà, anh Minh mở cửa chạy ra tri hô thì người lạ để xe lại máy, bỏ chạy. Cùng lúc, tổ tuần tra đêm khu vực làm nhiệm vụ phát hiện, tổ chức truy đuổi và bắt được kẻ tình nghi, thu giữ chai nhựa loại 1,5 lít, bên trong còn một ít xăng.
Tại cơ quan công an, người bị bắt khai tên Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, trú 368/10 đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà). Sơn Khai vào tối 7/10 nhậu với bạn là Nguyễn Bá Nghĩa (38 tuổi, trú phường Xuân Hà) tại quán của anh Minh. Trong lúc nhậu, Sơn và Nghĩa xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau nên anh Minh can ngăn, yêu cầu 2 người về để đóng cửa quán.
Bực tức vì cho rằng anh Minh đuổi mình và muốn trả thù bạn nhậu, Sơn mua 1,5 lít xăng đi đốt nhà anh Nghĩa. Đến nơi, thấy có người thân anh Nghĩa ngồi trước nhà nên Sơn không dám phóng hỏa mà đổi ý định đi đốt nhà anh Minh.
Sau đó, Sơn chạy đến nhà anh Minh tưới xăng, chuẩn bị châm lửa thì bị anh Minh phát hiện, truy đuổi. Lực lượng tuần tra sau đó bắt được Sơn đưa về xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần