Quảng Ninh: Chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tính đến 18 giờ ngày 8/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với 2019-nCoV.

Tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm nCoV) đến thời điểm báo cáo là 81 ca. Kết quả 81/81 ca âm tính và hiện không có ca nào chờ kết quả.
Để tiếp tục phòng chống dịch Corona UBND tỉnh đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các ngành địa phương đề  nghị tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh…
UBND tỉnh khuyến cáo người dân, du khách cần phải đeo khẩu trang khi tham gia, khuyến khích các khu di tích lịch sử danh lam cần trang bị máy đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi nhiễm bệnh.
 Quảng Ninh thực hiện khử khuẩn tại các trường học
Đồng thời ban hành văn bản gửi các sở, ngành địa phương yêu cầu đảm bảo việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới tiếp tục thực hiện theo quy định. Không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN. Người điều khiển phương tiện vận chuyển chuyên chở hàng hóa (không có hành khách) qua biên giới, tổ bay, thủy thủ đoàn từ vùng có dịch được xuất nhập cảnh qua biên giới gồm: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2), cửa khẩu Hoành Mô, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, nhưng phải được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, quản lý, giám sát y tế chặt chẽ, nghiêm ngặt; chỉ được đi đến điểm giao nhận hàng hóa, điểm cách ly tại khu vực cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không, không được phép đi sâu vào trong nội địa; bảo đảm loại trừ hoàn toàn các rủi ro có thể lây nhiễm dịch bệnh.
Thông tin từ huyện Hải Hà: Vận động 25 người dân Trung Quốc trở về từ địa phương để vào khu vực cách ly theo dõi sức khỏe. Hiện 25 công dân nói trên sức khỏe ổn định. UBND cũng chỉ đạo các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan rà soát toàn bộ 457 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái từ ngày 19/01/2020 đến nay để có kế hoạch theo dõi, cách ly theo quy định về phòng chống dịch. Từ hôm nay (8/2)/2020, huyện sẽ huy động toàn toàn thể cán bộ y tế các xã, thị trn, y tế học đường và Phòng y tế huyện để tập trung khám sức khỏe cho 6,2 vạn dân trên địa bàn nhằm sàng lọc, phát hiện những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV tại cộng đồng. Dự kiến công tác khám sàng lọc sẽ xong trước 13/2/2020.
Tin từ huyện Cô Tô, trong ngày (8/2), UBND thị trấn Cô Tô sử dụng 250kg thuốc Clopheramin B pha cùng vôi bột khử trùng 920 hộ thuộc 4 khu dân cư và các đơn vị trên địa bàn. Đồng thời tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, tuyên truyền vận động người dân tổng vệ sinh môi trường cộng đồng và gia đình để hạn chế lây lan mầm bệnh.
Thông tin từ thành phố Uông Bí: Trong ngày 8/2, tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí đã tổ chức phát miễn phí cho các hộ nghèo và cận nghèo những dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch Corona. Mỗi hộ được phát một bình xịt thuốc, 0,5kg thuốc sát khuẩn CloraminB, một hộp khẩu trang, một bánh xà phòng Liebuoy, các tài liệu tuyên truyền...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần