Chưa Tết, bưởi hồ lô đã “cháy” hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù còn vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng một số nhà vườn chuyên trồng bưởi Hồ Lô ở xã Phú Hữu, xã Phú Tân và thị trấn Mái Dầm thuộc huyện Châu Thành (Hậu Giang) đã không còn hàng để cung cấp ra thị trường.

Nguyên nhân là do thời tiết không thuận lợi nên nhiều trái bưởi đã vào khuôn chuẩn bị tung ra thị trường thì bất ngờ bị thối hoặc bị rụng. Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm CLB Khuyến nông Phú Trí A, xã Phú Tân - người được mệnh danh là “vua bưởi hồ lô”- cho biết năm nay toàn CLB của ông chỉ đưa ra thị trường 5.300 trái bưởi hồ lô, giảm gần phân nửa so với tết năm rồi. Trong đó, chỉ có khoảng 100 trái mẫu mới có in chữ ‘Tài- Lộc” và hình đồng tiền - thỏi vàng nên các công ty đã giành nhau đặt hàng mẫu mới này.
Bưởi hồ lô có in hình “Tài- Lộc” giá cao hơn nhiều so với mọi năm nhưng vẫn không đủ hàng.
Bưởi hồ lô có in hình “Tài- Lộc” giá cao hơn nhiều so với mọi năm nhưng vẫn không đủ hàng.
Mặc dù không đủ hàng cung cấp nhưng CLB của ông Thành vẫn giữ bình ổn giá so với năm trước. Theo đó, bưởi hồ lô mẫu cũ (chỉ có dòng chữ “Tài- Lộc”) có giá từ 1-1,4 triệu đồng/cặp; bưởi hồ lô mẫu mới có giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/cặp.

Trong khi đó, những hộ ngoài CLB đã chủ động nâng giá bưởi hồ lô từ 300.000-500.000 đồng mỗi cặp so với năm ngoái. Chị Nguyễn Thị Bích Như, một nhà vườn ở thị trấn Mái Dầm, tỏ ra tiếc nuối: “Năm nay bưởi đậu ít, lại bị da cám nên vườn nhà tôi chỉ cung cấp cho các siêu thị khoảng 500 cặp, trong đó chỉ có vài căp mẫu mới. Nào ngờ giá lại tăng cao quá. Thôi thì hẹn lại năm sau vậy”.

Ông Thành thì cho biết năm nay CLB của ông không cung cấp hàng cho các siêu thị vì năm ngoái họ đặt hàng nhưng đến giờ chót lại “bẻ kèo”, khiến CLB gặp không ít khó khăn trong khâu tìm đầu ra trong những ngày cận Tết. Do đó, năm nay CLB Khuyến nông Phú Trí A chỉ cung cấp bưởi hồ lô cho các công ty rau quả tư nhân ở TP HCM và Hà Nội.