Chưa thể phẫu thuật từ SEA Games 30, trung vệ Chương Thị Kiều giờ ra sao?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo như thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá việt Nam, trung vệ Chương Thị Kiều nhiều khả năng sẽ không phải phẫu thuật đầu gối theo như những tính toán ban đầu.

Chương Thị Kiều nhiều khả năng không phải phẫu thuật đầu gối. Ảnh: Zing
Ở SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc mang về tấm HCV quý giá ở môn bóng đá nữ. Để có được thành tích này, các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã phải đổ mồ hôi thậm chí là cả máu. Đáng chú ý nhất chính là tinh thần thi đấu lăn xả của trung vệ Chương Thị Kiều khi thi đấu với tấm băng quấn hết vùng đùi do chấn thương.
Sau  tấm HCV này, Chương Thị Kiều có kế hoạch sang Hàn Quốc để điều trị, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cho đến nay đầu gối trái của cô vẫn chưa được phẫu thuật.
Tuy vậy theo thông tin mới nhất từ Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam lê Hoài Anh, chấn thương của Kiều có khả năng không phải mổ.
"Chúng tôi đã có liên hệ với Hàn Quốc để đưa kiều sang phẫu thuật, nhưng vừa qua diễn biến của dịch Covid-19 cũng rất khó khăn trong việc xuất cảnh. Trong quá trình Kiều ở Việt Nam chúng tôi thường xuyên giữ liên lạc với trung tâm thể thao Quận Nhất, đó là đơn vị quản lý CLB bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh. Kiều cũng đã được đưa đi kiểm tra ở nhiều bệnh viện trong phía nam và Trung tâm thể thao Quận Nhất cũng đang cân nhắc khả năng vì cũng có những kết luận là Kiều không phải phẫu thuật mà có khả năng tự hồi phục" - ông Lê Hoài Anh cho biết.
Hiện tại, Trung vệ thép của đội tuyển nữ Việt Nam đang cùng các đồng đội tại CLB TP Hồ Chí Minh tham gia giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia ở Trung Tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Tuy chưa thể góp mặt trong đội hình chính thức thi đấu, nhưng Kiều vẫn có trong danh sách dự bị và tập luyện bình thường cùng các đồng đội.
Cũng theo HLV Đoàn Thị Kim Chi của CLB TP Hồ Chí Minh, trong quá trình chờ đưa Kiều sang nước ngoài mổ thì Chương Thị Kiều cũng tham gia tập luyện hồi phục.
"Trong khoảng thời gian vừa rồi mức độ hồi phục của Kiều cũng khá tốt. Sau khi đi chụp hình mới nhất vừa rồi cũng có kết quả rất khả quan. Trong quá trình tập, BHL cũng có những giáo án riêng để tập cho Kiều, Kiều cũng đáp ứng khá tốt, có những trận đấu giao hữu Kiều cũng có thể tham gia được. Nhưng BHL cũng muốn là chưa sử dụng Chương Thị Kiều, muốn tạo cơ hội cho các bạn khác và để co Kiều có nhiều thời gian hồi phục hơn" - HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần