Chùa Trấn Quốc lọt Top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Minh Phúc (theo Thrillist )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang Thrillist vừa đưa ra danh sách những ngôi chùa, đền thờ, cung điện, tháp có cảnh quan và kiến trúc đẹp nhất thế giới. Chùa Trấn Quốc là đại diện duy nhất ở Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng này.

 Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Ảnh: Shutterstock.

Theo đánh giá của trang web, chùa Trấn Quốc có kiến trúc giống như một bông sen đang nở. Chùa nằm ở bán đảo phía đông Hồ Tây, Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế.

Trong chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa lịch sử như bộ tượng thờ ở Thượng Điện, đặc biệt là pho tượng Thích Ca nhập Niết Bàn. Ngôi chùa là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều phật tử và du khách đến tham quan.

Cùng nằm trong danh sách này còn có các ngôi chùa trên khắp thế giới như: Cung điện Gyeongbokgung (Hàn Quốc), đền Cebu Taoist (Philippines), đền Byodo-In (Hawaii, Mỹ), chùa Meidai Lamasery (Nội Mông, Trung Quốc), chùa Shwedagon Paya (Myanmar), chùa Chureito (Nhật Bản), ngôi chùa ở Pennsylvania (Mỹ), chùa Thambuddhei Paya (Myanmar), đền Jokhang (Tây Tạng) và tháp Taipei 101 (Đài Loan).