Huyện Đông Anh cần tuyên truyền sâu rộng, kịp thời các Nghị quyết của Đảng và công tác bầu cử

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/3, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã dẫn đầu các đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Đông Anh.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo chỉ đạo công tác triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng và bầu cử tại huyện Đông Anh.
Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường cho biết, đối với công tác quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ngay sau Đại hội, huyện đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Đại hội đến toàn thể cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ huyện; đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan Huyện ủy, UBND huyện, đồng thời chuyển văn bản đến 60/60 Tổ chức cơ sở Đảng. Huyện ủy Đông Anh đã quyết định thành lập 10 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở…
Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, Huyện ủy, Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện đã ban hành tổng số 69 văn bản, chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc huyện ban hành nghị quyết chuyên đề về bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, thực hiện cuộc bầu cử.
“Ngoài ra, đã tổ chức 6 hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến tới 24 điểm cầu của 24 xã, thị trấn. Công tác xây dựng cơ cấu thành phần, số lượng người được ứng cử được thực hiện sắp xếp, kiện toàn bảo đảm đúng cơ cấu xây dựng trong Đề án nhân sự tại Đại hội” - ông Nguyễn Xuân Linh cho hay.
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá cao những kết quả mà huyện Đông Anh đã đạt được, trong quá trình triển khai các Nghị quyết của Đảng và TP. Đồng thời, đề nghị huyện Đông Anh cần đẩy mạnh tuyên truyền; tập trung tuyên truyền những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, phải cập nhật những chương trình mới tại các Nghị quyết để tuyên truyền sâu rộng, kịp thời.
“Việc triển khai các Nghị quyết được huyện thực hiện bài bản, khoa học, có phân cấp rõ ràng, tập trung tháo gỡ những vấn đề cần quan tâm để hiện thực hóa những chương trình, hành động đã được xây dựng. Thời gian tới, huyện cần tập trung đánh giá và quy chế phân công nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết, đây là giải pháp rất quan trọng trong việc triển khai; đồng thời tiếp tục hoàn thiện 10 đề án của huyện, có phân công cụ thể, thời gian thực hiện các đề án, bám sát các chỉ đạo của TP để thực hiện hiệu quả các đề án đã xây dựng” - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo nhấn mạnh.
Đối với công tác bầu cử, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho rằng, Đông Anh đã thực hiện đầy đủ nội dung theo đúng Luật bầu cử và yêu cầu huyện khẩn trương xem xét phân tổ khu vực bầu cử, đánh giá đầy đủ về các cử trên địa bàn, chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động bầu cử, tập huấn trực tiếp. Cùng với đó, huyện cần thiết lập hồ sơ pháp lý, xác định các điểm nóng, có đánh giá cụ thể tình hình từng địa phương nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử.