Chuẩn bị mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt, chuẩn bị thật tốt về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp”, đây là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại Hội nghị tổng kết 3 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội khóa XVI diễn ra cuối tuần qua.

 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr-TU. Ảnh: Bá Hoạt
Đạt nhiều kết quả rõ nét
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, việc triển khai thực hiện 3 chương trình đã kế thừa, phát huy tốt kinh nghiệm triển khai các chương trình công tác của Thành ủy các khóa trước, đạt nhiều kết quả rõ nét và góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP đi vào cuộc sống.
Chương trình số 01-CTr/TU về Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đây là chương trình “xương sống” được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt với 8 đề tài, chuyên đề và 5 nhóm chỉ tiêu. Đến nay, về cơ bản các nhóm chỉ tiêu của chương trình đã được hoàn thành. Qua việc triển khai thực hiện, Chương trình số 01-CTr/TU đã góp phần tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác của hệ thống chính trị TP.
Đối với Chương trình số 05-CTr/TU về tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, TP bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đảm bảo an toàn cho khoảng 2.000 các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn. Tình hình tội phạm tiếp tục được kiềm chế, kéo giảm và tỷ lệ điều tra khám phá đạt cao (điều tra khám phá trọng án đạt 95% trở lên); không để tồn tại các tụ điểm phức tạp, kéo dài về hình sự và tệ nạn xã hội gây nhức nhối trong dư luận.
Trong khi đó, Chương trình số 07-CTr/TU về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đã được các cấp, các ngành TP tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần chủ động; cách làm, bước đi chặt chẽ bài bản, khoa học và có nhiều tính sáng tạo. Bước đầu đã đạt được kết quả nhất định ở cả hai lĩnh vực PCTN và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Đoàn kết để xây dựng Thủ đô
Trước yêu cầu, nhiệm vụ phát triển Thủ đô trong tình hình mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu, các cấp, ngành phải tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị TP tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, chú trọng nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp gắn với thực hiện “Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội”. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt, chuẩn bị thật tốt về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp.
Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, các cấp, các ngành tiếp tục chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, nhất là các tổ chức cơ sở đảng còn tiềm ẩn phức tạp. Kịp thời tham mưu chỉ đạo xử lý các vấn đề nóng, nổi cộm, bức xúc, nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.
Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng, chống cháy nổ, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và ATVSTP. Cả hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở phải nỗ lực chăm lo và phục vụ Nhân dân đón Tết Canh Tý chu đáo, tiết kiệm, an toàn.