Chuẩn bị sẵn sàng hộ đê mùa bão, lũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/3, Bộ NN&PTNT có Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lụt năm 2015.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo đó, Bộ yêu cầu các địa phương chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc, phát hiện và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc tu bổ, nâng cấp, duy tu hệ thống đê điều, trong đó quan tâm đến xử lý các sự cố đê điều xảy ra trong mùa lũ trước.

Đối với các công trình đang thi công liên quan đến đê điều, UBND các tỉnh, TP chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực hoàn thành xong trước mùa mưa bão. Đồng thời xây dựng phương án hộ đê tương ứng với từng tuyến đê, khu vực trọng điểm theo phương châm "4 tại chỗ". Trước lũ tiểu mãn 2015, sẽ diễn tập phương án hộ đê, chuẩn bị vật tư – phương tiện và thông tin hai chiều để sẵn sàng chống lũ.

Theo thông tin vừa cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, thời tiết trong mùa mưa lũ năm 2015 sẽ rất phức tạp, mặc dù số lượng cơn bão ít hơn nhưng khốc liệt và khó lường hơn, trong đó có khoảng 4 - 5 cơn bão sẽ trực tiếp đổ vào đất liền nước ta. Dự kiến, ngày 28/3, Bộ NN&PTNT sẽ họp triển khai công tác phòng chống lụt bão năm 2015 với các địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần