Chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Trần Long - Ảnh: Quang Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/12, Ban Tổ chức T.Ư đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc Ngành Tổ chức xây dựng Đảng nhằm đánh giá công tác quý IV/2020; triển khai nhiệm vụ từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, quý IV/2020, trong bối cảnh phải chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Trung và kiểm soát dịch Covid-19, toàn Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy các cấp và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là, đã tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội đảng bộ trực thuộc T.Ư. Tham mưu Bộ Chính trị tổ chức thành công Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và đây là cơ sở tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 
Toàn ngành cũng đã tập trung công sức, trí tuệ tham mưu phương án nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trình các hội nghị T.Ư lần thứ 13, 14 và được Ban Chấp hành T.Ư bỏ phiếu biểu quyết với sự nhất trí rất cao. Ngoài ra, toàn ngành đã cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Điều này góp phần tạo chuyển biến chung trong lĩnh vực xây dựng Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên. 
Toàn ngành cũng đã mạnh dạn thí điểm thực hiện nhiều nội dung đổi mới trong công tác cán bộ phù hợp với thực tiễn; triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng gắn với hưởng ứng tích cực Giải Búa liềm vàng năm 2020 để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…
Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả đạt được của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong quý IV/2020. Theo đó, dù chỉ có 3 tháng nhưng toàn ngành đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, khó và nhiều việc đột xuất nhưng đã làm rất tốt mọi công việc.
Đối với nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tổ chức T.Ư yêu cầu, toàn ngành phải tham mưu thật tốt việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh đối với những nội dung thuộc ngành của mình. Làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm sắp xếp, bố trí công tác và thực hiện chế độ, chính sách kịp thời, nghiêm túc đối với các đồng chí không tái cử theo quy định. Đồng thời, tham mưu, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đặc biệt, tham mưu tổ chức thật tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phải xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông và chuyên nghiệp.
“Để tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng, các đơn vị, địa phương, nhất là Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc phải nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19, không để bùng phát dịch. Tích cực tuyên truyền thành công của Đại hội Đảng các cấp để tạo khí thế phấn khởi, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, bác bỏ luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước” - Trưởng ban Tổ chức T.Ư nhấn mạnh.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần