Chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị lần thứ 25 chuẩn bị cho công tác Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI - Ảnh 1
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Công đoàn TP, hội nghị lần này bàn và thông nhất việc thông qua danh sách cử các đại biểu (ĐB) chỉ định đi dự Đại hội (ĐH) Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI, chuyển ĐB dự khuyết thành ĐB chính thức đi dự ĐH. Trước thềm ĐH, UBTV sẽ báo cáo với BCH, các đồng chí chủ tịch, các đơn vị về Đề án Nhân sự BCH khóa XVI. Tiểu ban phục vụ của Đảng sẽ báo cáo về nội dung công tác hậu cần của ĐH.
Chủ tịch LĐLĐ TP nhấn mạnh, trong quá trình tổ chức hội nghị, mong muốn các ĐB chia sẻ để LĐLĐ TP tiếp thu, lắng nghe cùng nhau làm tốt mọi công tác để Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI diễn ra tốt đẹp.
Đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Sáng cùng ngày, đoàn ĐB dự Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, tượng đài vua Lý Thái Tổ.
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, Người đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và dành nhiều tình cảm cho giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn.
Sau lễ viếng, Đoàn đã tới dâng hương tại Nhà số 67 và tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ, các cán bộ công đoàn bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp dấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của Nhân dân.
Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn.

Đây là hoạt động mở đầu cho các hoạt động trong chương trình Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ diễn ra trong các ngày từ 23 đến 25/4/2018 tại Hà Nội.
Với phương châm hành động của Đại hội “Đoàn kết - sáng tạo - hội nhập - phát triển” và chủ đề “Tập trung bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô phát triển toàn diện, góp phần xây dựng Đảng chính quyền trong sạch vững mạnh”; Đại hội Công đoàn TP lần thứ XVI sẽ thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn phát huy tinh thần dân chủ của đoàn viên, CNVCLĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần