Chuẩn hóa hoạt động kiểm nghiệm chất lượng nông sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/1, Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

 
Bà Bùi Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp trao Giấy chứng nhận VietGAP cho các đơn vị.
Bà Bùi Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp trao Giấy chứng nhận VietGAP cho các đơn vị
Dù mới đi vào hoạt động được hơn một năm, song trong năm 2015 Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội đã có nhiều cố gắng trong triển khai nhiệm vụ. Cụ thể, duy trì phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 17025 với tổng số chỉ tiêu đã được công nhận là 50 chỉ tiêu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, nước, đất, thức ăn chăn nuôi, phân bón (Vilas 642 và Vilas 684). Trung tâm cũng đã tổ chức đánh giá và cấp chứng nhận VietGAP cho 17 cơ sở sản xuất rau, quả an toàn và 2 cơ sở chăn nuôi lợn, gà trên địa bàn TP.

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Ngô Đại Ngọc, vấn đề ATTP đang đặt ra hết sức nghiêm trọng trong bối cảnh hiện nay. Do đó, thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, kiểm nghiệm viên, đồng thời duy trì và chuẩn hóa hoạt động kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Qua đó tạo cơ sở để xác nhận các sản phẩm an toàn của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành, củng cố niềm tin cho người tiêu dùng.

Tại hội nghị, Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp đã trao Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất rau an toàn VietGAP cho các đơn vị như HTX Dịch vụ nông nghiệp Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), Công ty CP Rau an toàn Hà Nội...