Chức vô địch Ngoại hạng Anh trở lại sân Etihad sau 4 năm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu trả lời không thể tuyệt vời hơn sau mùa giải ra mắt "trắng tay" của Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh. Một mùa giải của những bất ngờ, sự suy yếu của phần còn lại và sự trở lại của thứ vũ khí tối thượng tiqui-taka.

Khoảnh khắc Man City đăng quang chính là cú đánh đầu tung lưới De Gea của Jay Rodriguez ở phút 73, giúp West Brom tạo cơn địa chấn quật ngã Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford.
Với khoảng cách 16 điểm so với đội xếp nhì trong bối cảnh còn 5 trận chưa đấu, The Citizens đã trở thành tân vương Premier League với thành tích và phong độ vô cùng ấn tượng.
Cuối tuần trước, chính MU đã phá hỏng bữa tiệc mừng vô địch sớm ở Etihad với cuộc lội ngược dòng xuất sắc trận derby Manchester. Thì cuối tuần này, chính MU lại giúp Man City đăng quang sớm 1 cách gián tiếp đầy bất ngờ.
Man City lên ngôi cực kỳ thuyết phục khi chỉ thua duy nhất 2 trận mùa này, thắng 28 trận, ghi số bàn cao nhất Ngoại hạng Anh (95 bàn). Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử, Man City bước lên bục cao nhất tại giải đấu hàng đầu nước Anh, trong đó có 3 chiếc cúp trong 7 mùa giải gần nhất.
Với Guardiola, ông đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh sau khi đã vô địch Tây Ban Nha với Barca và vô địch Đức với Bayern Munich. Mùa 2016/17 "trắng tay" in hằn vào tâm trí người đàn ông nhiều năm liền song hành với vinh quang này. Đó là một sự sỉ nhục lớn nhưng đồng thời lại ban phát cho cựu thuyền trưởng Barca thứ sức mạnh để phản kháng lại.
Việc Man City vô địch sớm 5 vòng đấu là điều khá ngạc nhiên nếu biết rằng họ vừa trải qua một tuần thảm họa với 3 thất bại liên tiếp ở Premier League lẫn Champions League, trong khi M.U lại đang có phong độ cao với 5 chiến thắng liên tiếp. Với việc giành chức vô địch chỉ sau 33 vòng, Man City đã cân bằng thành tích vô địch sớm 5 vòng của M.U năm 2001.
Hành trình lên ngôi Ngoại hạng Anh 2017/18 của Man City
Vòng 1 Brighton 0-2 Man City

Vòng 2 Man City 1-1 Everton

Vòng 3 Bournemouth 1-2 Man City

Vòng 16 M.U 1-2 Man City

Vòng 20 Newcastle 0-1 Man City

Vòng 21 Crystal Palace 0-0 Man City

Vòng 23 Liverpool 4-3 Man City

Vòng 33 Man City 2-3 M.U

Vòng 34 Tottenham 1-3 Man City
Sau đúng 1 năm ra mắt tệ hại, Pep đã hiên ngang đứng dậy và chứng minh cho cả nước Anh thấy ông không phải là "kẻ thất bại vĩ đại". Khi mà thứ vũ khí tối thượng tiqui-taka đã được hoàn thiện với những nhân tố mới, Man City bùng nổ như một cơn lốc cuốn phăng mọi rào cản. Đây thực sự là mùa giải đầu tiên mà người Anh được thưởng thức tiqui-taka thực sự bằng xương bằng thịt và nó đã không gây thất vọng một chút nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần