Chùm ảnh: Cận cảnh trạm di động xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 2/4, quận Thanh Xuân triển khai xét nghiệm nhanh cho công dân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai tại Trường Tiểu học Phương Liệt, thời gian test nhanh từ 19h20 đến 23h30.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận thông tin, thực hiện Công điện khẩn số 04 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều 2/4, quận Thanh Xuân đã khẩn trương thực hiện đồng thời test nhanh vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động ở Trường Tiểu học Phương Liệt.

 Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế quận trực tiếp chỉ đạo thực hiện ngay. Chủ tịch UBND phường phối hợp thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Giám đốc Trung tâm Y tế quận. Đến 18h20 tối 2/4, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã nhận được 500 test từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội để xét nghiệm nhanh cho các công dân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Từ 19h20 đến 23h30 tối 2/4, trạm di động xét nghiệm nhanh tại Trường Tiểu học Phương Liệt đã lấy được 135 mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính. Trạm xét nghiệm nhanh như thế này được kỳ vọng nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch.

 Trạm di động xét nghiệm nhanh Covid-19 với 5 lều dã chiến chính thức hoạt động tại Trường Tiểu học Phương Liệt (quận Thanh Xuân)
 Người dân lấy số thứ tự, khai báo thông tin y tế và ngồi ghế đợi, mỗi ghế cách nhau 2m
 Mỗi lều dã chiến có diện tích khoảng 3x3m
 Những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện được ưu tiên lấy mẫu trước
 Khu vực quanh trạm đã được khử trùng toàn bộ. Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tham gia xét nghiệm
 Người dân được xét nghiệm nhanh tại trạm
 Những trạm xét nghiệm nhanh như thế này được kỳ vọng nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch