Chùm ảnh đầm phá Venice hóa vùng đất quý tộc châu Âu thế kỷ 18

Hương Thảo (Theo The Local)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Carnival thường niên đã được khởi động tại thánh địa du lịch Italia năm nay với phong cách xa hoa thường thấy.

Lễ hội Venice được cho là bắt đầu vào năm 1162, khi người Venice tụ tập cùng nhau để ăn mừng chiến thắng quân sự tại Quảng trường Saint Mark. Hàng năm, lễ hội bắt đầu với 'Chuyến bay của chuột', khi một con chuột mô hình khổng lồ dẫn những chiếc thuyền được trang trí đẹp mắt trong cuộc đua thuyền trên kênh đào Grand. Con chuột này, được gọi là rantagana, là một nhân vật xuất hiện khá thường xuyên trong truyền thuyết địa phương. 
Thời nay, đây trở thành một trong những lễ hội hóa trang nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút khoảng 3 triệu du khách đến Venice mỗi mùa xuân để xem hoặc tham gia các lễ hội. Năm nay, ước tính hơn 100 thuyền với khoảng 700 tay chèo đã đến từ khắp các vùng cho sự kiện hoành tráng bậc nhất của đầm phá.  
Người tham gia lễ hội Venice từ thời Phục Hưng đã ưa chuộng những chiếc mặt nạ, cho phép người ta vui chơi mà quên đi những lo lắng hàng ngày và sự phân cấp tầng lớp cứng nhắc.
Những con thuyền đã đến kênh đào Grand cho cuộc đua khai mạc hồi cuối tuần qua. 
Chùm ảnh đầm phá Venice hóa vùng đất quý tộc châu Âu thế kỷ 18 - Ảnh 5
Lễ hội năm nay đặc biệt hơn với một chương trình ngoạn mục cho sự kiện 'Tutta colpa della Luna' nhân kỷ niệm 50 năm hạ cánh mặt trăng lần đầu tiên.
Những bộ váy áo lộng lẫy của du khách khiến khung cảnh cổ kính tại cây cầu Rialto nổi tiếng của Venice thời điểm này tựa một thước phim về quý tộc phương tây thế kỷ 18.

Lễ hội sẽ kéo dài đến đầu tháng 3, với chuỗi các sự kiện diễn ra trên khắp Venice và các đảo xung quanh. Chiếc mặt nạ đẹp nhất sẽ được đánh giá vào ngày 3/3. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần