Chùm ảnh: Người dân vẫn lơ là, chủ quan phòng dịch Covid-19

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước sang ngày thứ 12 thực hiện cách ly xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19, nhưng tại nhiều nơi, không ít người dân đã tỏ ra lơ là, chủ quan, một số cửa hàng không thiết yếu vẫn mở cửa đón khách.

Khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị chiều 12/4, nhiều người dân ra đường tập thể dục, đi chợ, bán hàng ở các quận, huyện vẫn không đeo khẩu trang. Đặc biệt, trong số đó có nhiều tài xế công nghệ đón khách ở vỉa hè nhưng thờ ơ với khẩu trang; thậm chí, có tài xế chỉ đeo ở cằm đối phó.

Cùng đó, trên một số tuyến phố có hiện tượng người dân mở các cửa hàng không thiết yếu như ở đường Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm). Cụ thể, cửa hàng gạch - vôi - cát - xi măng tại địa chỉ 220 Lương Thế Vinh và 2 cửa hàng có địa chỉ tại 383 Lương Thế Vinh là Trung tâm Kỹ thuật xe máy và Đại lý điện nước - điện dân dụng - kim khí tổng hợp vẫn mở cửa bán hàng. 

 Cửa hàng không thiết yếu tại đường Lương Thế Vinh mở cửa bán hàng chiều 12/4
 Các cửa hàng không thiết yếu tại địa chỉ 383 Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm) mở cửa bán hàng chiều 12/4
 Tại chợ Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), cả khách và người bán hàng đều đeo khẩu trang ở dưới cằm
 Tài xế công nghệ đón khách ở vỉa hè đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) chỉ đeo khẩu trang ở cằm đối phó
 Tài xế công nghệ đón khách ở vỉa hè đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) không đeo khẩu trang
 Nhóm thanh niên ngồi sát nhau trước cửa nhà ở phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) “buôn chuyện” nhưng không đeo khẩu trang, hoặc chỉ đeo ở cằm

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần