Chùm ảnh: Quận Ba Đình tạm dừng hoạt động các quán bia

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc tạm dừng hoạt động hoạt động các nhà hàng bia, quán bia..., các lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tích cực tuyên truyền, ký cam kết với các chủ cơ sở, yêu cầu các quán bia tạm dừng hoạt động.

Ngày 11/5, UBND quận Ba Đình ban hành Công văn số 900/UBND-VP về việc thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND của UBND Thành phố về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, UBND quận chỉ đạo các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc quận tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung văn bản nêu rõ: Thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học… phát huy vai trò trách nhiệm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân; triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung Chỉ thị, văn bản của Thành phố. Người đứng đầu các đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Trưởng Công an quận, Chủ tịch UBND 14 phường, Trưởng Công an 14 phường và các lực lượng triển khai ngay việc tạm dừng hoạt động của các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi; giải toả toàn bộ chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới của quận. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và thành phố tăng cường quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn, phát hiện kịp thời trường hợp người nhập cảnh trái phép, trường  hợp chưa khai báo y tế hoặc có dấu hiệu khai báo không trung thực để xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND quận giao Trưởng phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh cả nước, trên địa bàn thành phố và quận để nhận định tình  hình, kịp thời tham mưu đề xuất, báo cáo Quận uỷ, UBND quận chỉ đạo hiệu quả, toàn diện trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục rà soát, mua sắm bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; Triển khai thực hiện việc tiêm vaccin Covid-19 đúng đối tượng và tuyệt đối an toàn. Cùng đó, xây dựng các phương án phòng, chống dịch đáp ứng khi có tình huống có dịch bệnh bùng phát tại địa bàn dân cư, nhà chung cư cao tầng, trường  học, bệnh viện…

Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin phối hợp đẩy mạnh các biện pháp thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức; vận động Nhân dân ủng hộ, đồng hành cùng chính quyền, thực hiện chủ trương giãn cách, không tập trung đông người tại các địa điểm công cộng, không tham gia các hoạt động thể dục - thể thao tại vườn hoa, công viên… không mua lương thực, thực phẩm tại các chợ cóc, chợ tạm, hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài ra, các phường huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố, quận; Chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản, biện pháp phòng, chống dịch; Kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch đáp ứng trạng thái ở mức cao nhất gắn với phương châm “4 tại chỗ”. Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, tại các điểm phục vụ công tác bầu cử; Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện không cần thiết; Huy động toàn bộ lực lượng tham gia nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng, chống dịch cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Dưới đây là chùm ảnh quận Ba Đình tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia...

UBND quận Ba Đình đề nghị Trưởng Công an quận, Chủ tịch UBND 14 phường, Trưởng Công an 14 phường và các lực lượng triển khai ngay việc tạm dừng hoạt động của các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi

Phường Thành Công triển khai thực hiện dừng kinh doanh quán bia, bia hơi trên địa bàn

Phường Phúc Xá triển khai thực hiện dừng kinh doanh quán bia, bia hơi trên địa bàn

Chủ cơ sở ở phường Thành Công ký cam kết tạm dừng hoạt động

Chủ cơ sở ký cam kết tạm dừng hoạt động

Quán bia trên phố Hoàng Cầu tạm dừng hoạt động

Chủ cơ sở ở phường Thành Công ký cam kết tạm dừng hoạt động

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần