Chùm ảnh: Tết Trung thu ấm áp tại các khu cách ly ở TP Hồ Chí Minh

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh có hơn 3.544 trẻ dưới 16 tuổi mắc Covid-19, đang được điều trị tại các khu cách ly trên địa bàn. Tết Trung thu năm nay 2021, là khoảnh khắc đặc biệt không những đối với người lớn, mà còn khắc sâu trong tâm trí trẻ thơ.

Từ vài ngày trước, tại các quận, huyện và TP Thủ Đức của TP Hồ Chí Minh đã có rất nhiều đoàn thuộc các ban ngành đoàn thể..., tổ chức tặng quà Trung thu, chăm lo cho những cháu bé mồ côi do có cha hoặc mẹ, thậm chí cả cha mẹ mất vì Covid-19. Những hình ảnh cảm động đó, tối nay 21/9 (Tết Trung thu) lại diễn ra tại các khu cách ly tập trung điều trị cho các bé nhiễm Covid-19 trên toàn thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh do các Tình nguyện viên trong các khu cách ly tập trung ở quận 3, TP Hồ Chí Minh gửi về Báo Kinh tế và Đô thị.
 Tình nguyện viên đem lồng đèn và sữa đến cho bé mắc Covid-19.

 Các bé nhận lồng đèn "Ông sao 5 cánh" từ y bác sỹ trong khu cách ly.
Tại quận 3, có 100 cháu bé mắc Covid-19, đang được điều trị tại 6 khu cách ly, tối nay cũng được đón Trung thu trong tình yêu thương của cha mẹ và các tình nguyện viên.
 Bé gái và bé trai nhận bánh Trung thu, sữa và kẹo 

 Để có một Tết Trung thu nhớ đời cho trẻ em mắc Covid-19, các y bác sĩ và tình nguyện viên đến từng khu cách ly tại quận 3 để tặng lồng đèn và quà.
 Tình nguyện viên gồm nhiều thành phần không quản ngại đêm hôm, đem từng chiếc lồng đèn đến từng khu cách ly tặng cho các bé mắc Covid-19.
Chị Nguyễn Thùy Lan Anh, giáo viên mầm non và cũng là tình nguyện viên xin tham gia hỗ trợ chăm sóc, điều trị các ca mắc Covid-19, đã tự xuất tiền hỗ trợ 100 cái lồng đèn cho các cháu mắc Covid-19, đồng thời vận động các mạnh thường quân trên địa bàn gửi bánh trung thu, kẹo và sữa cho các bé.
 Tình nguyện viên tỉ mỉ gắn từng ống hút vào từng hộp sữa để đem cho các bé mắc Covid-19, đang điều trị tại các khu cách ly vào tối Trung thu. 
 Tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm sau khi chỉnh sửa, sơn phết lại những chiếc lồng đèn để đem tặng các bé trong khu cách ly. 
Để có những chiếc lồng đèn be bé, xinh xinh, các Tình nguyện viên gồm: Giáo viên mầm non, sinh viên trường Y, thanh niên tình nguyện cùng các y bác sỹ được điều động vào các khu cách ly đã thức đêm để sơn, phết cho những chiếc lồng đèn đẹp hơn.
 Y bác sỹ đem lồng đèn và kẹo cho các bé mắc Covid-19 tại các khu cách ly tập trung.
 Đại dịch Covid-19 không tha cho bất cứ ai, kể cả cháu bé mới 1 tuổi.
Chị Nguyễn Thùy Lan Anh, bộc bạch: “Chưa có Tết Trung thu nào như năm 2021. Trung thu năm nay của các bé không có chị Hằng và chú Cuội, không có múa lân hay ông địa, không có rước đèn, phá cỗ như những năm trước.
 Tất cả mọi người từ bệnh nhân đến y bác sỹ, tình nguyện viên trong các khu cách ly đều có chung niềm tin Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch Covid-19.

 Đối với các bé ở độ tuổi lớp 6, lớp 7, có lẽ sẽ nhớ mãi đây là Tết Trung thu duy nhất trong cuộc đời. Vì sẽ chẳng bao giờ có lần thứ hai.
Đội ngũ y bác sỹ và nhân viên y tế đều nỗ lực mong cho các bé có một đêm Trung thu đẹp nhất, trọn vẹn nhất. Chúng tôi hy vọng món quà tinh thần đem đến cho các bé sẽ là thông điệp yêu thương của đội ngũ y tế tại các khu cách ly, để từ đó khích lệ và động viên các bé cùng cha mẹ vượt qua đại dịch Covid-19, sớm hồi phục sức khoẻ để trở về sum họp với gia đình”.
 Tình nguyện viên đi đến từng phòng trong các khu cách ly để trao tận tay các bé mắc Covid-19 những món quà ý nghĩa.
Bé nũng nịu, nên các y bác sỹ và tình nguyện viên phải "diễn" nhiều trò cho bé nhận quà.
 Bác sỹ Trần Ân Vũ (hình bên trái) có những khoảnh khắc đẹp cùng các Tình nguyện viên tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.
Được biết, tại quận 3 (TP Hồ Chí Minh) có 6 khu cách ly, gồm: 39 Trần Quốc Thảo, 12 Trần Quốc Toản, 108 Trần Quang Diệu, 185 Cách Mạng Tháng Tám, 134 Lý Chính Thắng và số 10 Hồ Xuân Hương, với 100 bé mắc Covid-19 đang được điều trị cùng cha mẹ của mình.