Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô Hà Nội

Thanh Hải-Văn Trọng - Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, tối 15/2 (tức 30 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hà Nội.

Đón đồng chí Tổng Bí thư có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPNguyễn Thị Bích Ngọc và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo TP Hà Nội.

Trong không khí hân hoan chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội (số 9 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã báo cáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phấn đấu đạt được trong năm 2017.

Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, mà còn có nhiều đổi mới, sáng tạo. Thành phố đã đạt 20/20 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Văn hóa - xã hội được quan tâm và phát triển, tiếp tục dẫn đầu cả nước về lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao thành tích cao. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,69% (theo chuẩn nghèo mới). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng được củng cố; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Thủ đô, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

Năm 2018, Bí thư Thành ủy cho biết, TP sẽ chủ động, tích cực, đi đầu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô về những kết quả đạt được trong năm qua. Tổng Bí thư khẳng định, những lời chúc của đồng chí dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô dịp đầu xuân năm Đinh Dậu 2017 nay đã trở thành hiện thực, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và cố gắng rất lớn của cán bộ và nhân dân Hà Nội trong suốt một năm qua. Theo đồng chí Tổng Bí thư, sự phát triển của Thủ đô không chỉ thể hiện qua các con số ấn tượng mà còn thể hiện qua hình ảnh ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng trên các con đường. Bởi vì đời sống được nâng lên, người dân có điều kiện mua sắm xe ô tô, lượng xe ngày càng tăng. Số người đổ về Hà Nội cả người đến làm ăn, sinh sống và khách du lịch cũng tăng cao trong năm qua. " Đường nhiều ô tô hơn, dân về đông hơn, du khách nhiều hơn, phải là đất lành chim đậu mới được như thế", Tổng Bí thư nói.

Nhấn mạnh vai trò Thủ đô, Hà Nội là đầu tàu của cả nước, Tổng Bí thư mong muốn, bước vào năm mới Mậu Tuất 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thi đua phấn đấu giành được thành công lớn hơn, thực sự trở thành đầu tàu khoẻ để làm động lực cho cả nước đi lên. Mượn ý thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô tiếp đà thắng lợi vẻ vang của năm cũ, sẽ thắng lợi to lớn hơn trong năm mới, xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời mừng năm mới tới toàn thể nhân dân Thủ đô, chúc người người, nhà nhà dồi dào sức khoẻ, an khang, thịnh vượng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã đến dâng hương trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ và tại Đền Ngọc Sơn. Tổng Bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.

Tiếp đó, Tổng Bí thư đã đi tản bộ bên Hồ Hoàn Kiếm, trò chuyện thân tình, chúc sức khỏe, hạnh phúc và lì xì các cụ già, trẻ em đang du xuân đón chào năm mới.
Một số hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô Hà Nội:
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo TP Hà Nội thắp hương tại Đền Ngọc Sơn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thắp hương tại Đền Ngọc Sơn. 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các nghệ sĩ tại Đền Ngọc Sơn.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo TP Hà Nội dạo phố đi bộ tối 15/2.
 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Thủ đô.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các lực lượng bảo vệ.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì người dân Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần