Chùm ảnh về cuộc chiến chống ma túy ở Philippines thắng giải Pulitzer

Lan Hương (Theo Pulitzer.org)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/4, Lễ trao giải thưởng báo chí Pulitzer đã diễn ra tại trường Đại học Columbia, Mỹ.

Tờ New York Times là tờ báo nhận được nhiều giải Pulitzers nhất (3 giải).
 Nhiếp ảnh gia Daniel Berehulak được trao giải nhờ bức ảnh về cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines trên tờ New York Times.
Đó là giải Thông tin quốc tế đối nội cho loạt bài viết của các phóng viên New York Times về những nỗ lực của Tổng thống Vladimir Putin nhằm truyền bá ảnh hưởng của Nga ở nước ngoài; giải Phóng sự cho bài viết về một cựu binh trẻ của cuộc chiến tranh Afghanistan bị chấn thương tâm lý sau chiến tranh (PTSD) của tác giả C.J. Chivers.
 Bức ảnh về cuộc chiến ma túy ở Philippines đoạt giải Pulitzer.
Đặc biệt, giải thưởng Ảnh nóng cho chùm ảnh về tình trạng bạo lực ở Philippines của Daniel Berehulak (phóng viên tự do).
Trong khi đó, tờ New York Daily News và tờ ProPublica cùng nhận giải Phục vụ cộng đồng cho loạt bài điều tra chung về tình trạng cảnh sát New York lạm dụng luật cưỡng chế ra khỏi nhà để buộc những người dân thiểu số hầu hết là nghèo khổ phải rời bỏ nhà cửa của mình. Loạt bài này đã buộc thành phố New York phải xem xét lại luật và thông qua các cuộc cải cách sâu rộng.

Danh sách giải thưởng Pulitzer 2017

Giải Phục vụ cộng đồng: Tờ New York Daily News và tờ ProPublica cùng nhận giải cho loạt bài điều tra chung về tình trạng cảnh sát New York lạm dụng luật cưỡng chế, buộc những người dân da màu nghèo khổ phải rời bỏ nhà cửa.

Giải Tin nóng: Tờ East Bay Times với thông tin về vụ cháy ở Oakland, California.

Giải Tin tức Quốc gia: Tờ Washington Post với loạt bài về các hoạt động từ thiện của ông Donald Trump khi còn là ứng cử viên tổng thống của phóng viên David Fahrenthold.

Giải Ảnh phóng sự: Nhiếp ảnh gia E. Jason Wambsgans của tờ Chicago Tribune, với bức ảnh chụp một cậu bé 10 tuổi sống sót sau một vụ nổ súng.

Giải Thông tin quốc tế đối nội: Tờ New York Times với loạt bài viết về những nỗ lực của Tổng thống Vladimir Putin nhằm lan rộng ảnh hưởng của Nga ở nước ngoài.

Giải Phóng sự: Tờ New York Times với bài viết về một cựu binh trẻ của cuộc chiến tranh Afghanistan bị chấn thương tâm lý sau chiến tranh của tác giả C.J. Chivers.

Giải Ảnh thời sự: Tờ New York Times với chùm ảnh về tình trạng bạo lực ở Philippines của tác giả Daniel Berehulak.

Giải Bình luận: Tờ Wall Street Jounal về cuộc bầu cử “chia rẽ nhất nước Mỹ”.

Giải Bài viết Xã luận: Tờ Storm Lake Times với loạt bài viết về ô nhiễm môi trường ở khu vực Storm Lake, bang Iowa 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần