Chùm ảnh Venice "ngụp lặn" trong trận lụt tồi tệ nhất thập kỷ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kintedothi - Thánh địa du lịch của Italy đang trải qua những ngày mênh mông biển nước.

Quan chức Venice thông báo hôm 29/10 rằng mức nước cao hơn 1,5m đang nhấn chìm 70% TP này, đạt mức kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. Thủy triều dự kiến ​​sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tuần này.

Chùm ảnh Venice "ngụp lặn" trong trận lụt tồi tệ nhất thập kỷ - Ảnh 2
Nước thậm chí còn cao hơn cả các lối đi bộ trên cao, thường được lắp đặt tạm thời trong các trận lũ, buộc chính quyền phải loại bỏ chúng để tránh hư hại. 
Năm 2003, Venice từng triển khai một dự án kỹ thuật đầy tham vọng, mang tên ''Dự án Moses'', nhằm bảo vệ TP khỏi nguy cơ ngập lụt nhưng nỗ lực này đã bị cản trở bởi sự đội giá và một vụ bê bối tham nhũng.
Nước Ý nói chung cũng đang phải đối phó với thiên tai, khi ít nhất 6 người đã thiệt mạng do lũ lụt và giông lốc. Các trường học và nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Rome như Đấu trường La Mã đã phải đóng cửa trong thời gian dài.
Ảnh từ thánh địa du lịch của Italy cho thấy du khách và người dân địa phương phải lội bì bõm qua nhiều địa điểm nổi tiếng như Quảng trường San Marco hay Cầu Rialto.  
Người dân địa phương dường như đã quá quen với việc đối phó với lũ lụt thường xuyên của Venice. Thậm chí gần đây một giải điền kinh vẫn diễn ra khi vận động viên phải thi đấu trong tình trạng nước ngập mắt cá chân.

Dù Venice thường xuyên vật lộn với lũ lụt nhưng khách du lịch đổ về đây lại ngày một tăng cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần