Chùm tin quốc tế: Phát động cuộc thi tìm hiểu về “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/4, nhân dịp chào mừng 15 năm Hà Nội được tổ chức UNESCO thế giới vinh danh "Thành phố vì hòa bình", Ủy ban Hòa bình Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu về "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình".

Theo đó, cuộc thi được tổ chức từ 12/4 - 15/5. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 11 giải tập thể và 21 giải cá nhân.

Tổng thống Nga là nhà lãnh đạo uy tín nhất thế giới

Kết quả cuộc bình chọn về sự ủng hộ từ công chúng do tờ The Independent (Anh) tiến hành cho thấy, Tổng thống Nga V.Putin dẫn đầu bảng xếp hạng với 92% số người được hỏi ủng hộ, theo sau là Thủ tướng Đức Angela Merkel (3%) và Tổng thống Mỹ Barack Obama (2%). Trước đó, kết quả các cuộc thăm dò tại Nga cho thấy, mức độ uy tín của Tổng thống Putin đã lên đỉnh điểm với 75% số người ủng hộ, nhất là trong cách ông xử lý cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine.

FED yêu cầu các ngân hàng  khắc phục lỗi bảo mật

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã yêu cầu các ngân hàng giải quyết "càng sớm càng tốt" lỗi bảo mật Heartbleed. Đồng thời cảnh báo, lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công truy cập vào các khóa mật mã và gây nguy hại đến hệ thống an ninh của máy chủ cũng như của người sử dụng. Tin tặc có thể giả mạo ngân hàng hoặc người sử dụng, đánh cắp mật khẩu, truy cập vào những email nhạy cảm hoặc mạng nội bộ.

Hy Lạp quay trở lại thị trường tài chính quốc tế

Gần 4 năm sau lệnh cấm vay mượn trên thị trường nợ trung và dài hạn được áp đặt hồi tháng 6/2010, Hy Lạp đã chính thức quay trở lại thị trường vay nợ quốc tế. Lần trở lại này được đánh dấu bằng khoản vay bằng trái phiếu kỳ hạn 5 năm, với giá trị lên tới 3 tỷ Euro, lãi suất 4,75%, vượt xa mục tiêu vay được 2,5 tỷ Euro đưa ra trước đó.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần