Chung kết ATP Finals: Dimitrov đi vào lịch sử

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dimitrov trở thành tay vợt đầu tiên vô địch ngay từ lần ra mắt ATP Finals kể từ năm 1998 sau Alex Corretja. "Tiểu Federer" vì thế những giọt nước mắt hạnh phúc rơi không ngớt.

ATP Finals 2017 đã không thể có trận chung kết trong mơ giữa Federer và Nadal. Tay vợt số 1 thế giới đã rút lui khỏi giải vì chấn thương ngay sau trận ra quân. Những tưởng đây là cơ hội tuyệt vời cho Federer thâu tóm danh hiệu cao quý cuối cùng trong năm 2017 nhưng "Tàu tốc hành" cũng lại gục ngã.

Sau khi Federer bị loại sốc bởi Goffin, cơ hội vô địch đã đến với Dimitrov, tay vợt được mệnh danh là "tiểu Federer". Tại vòng bán kết vừa qua, Dimitrov cũng có màn ngược dòng ấn tượng trước Jack Sock. Để thua trước 4-6 nhưng 2 set còn lại Dimitrov đã khiến đối thủ người Mỹ choáng váng bởi lối đánh tấn công như vũ bão. Tỷ số cách biệt 6-0, 6-3 đã chứng minh điều đó.

Ở vòng đấu bảng, chính David Goffin đã từng nếm trải cảm giác bất lực khi đối đầu Dimitrov. Khi đụng độ nhau ở bảng Pete Sampras, Goffin đã thua tan nát 0-6, 2-6 sau chỉ hơn 1 giờ thi đấu.

Dimitrov cũng vượt trội so với đối thủ về thành tích đối đầu. Chiến thắng vừa qua tại ATP Finals 2017 là lần thứ 7 "tiểu Federer" đánh bại niềm tự hào của quần vợt Bỉ. Đáng nói hơn trong đó có 2 trận chung kết. Dimitrov đã hạ Goffin để vô địch F9 Futures tại Đức (2010) và Sofia Open (2017). Không phủ nhận Goffin đang có tinh thần hưng phấn sau khi hạ gục tượng đài Federer, thế nhưng Dimitrov có sự chuẩn bị tốt hơn rất nhiều.

Dimitrov tiếp tục cho thấy khả năng nhập cuộc chậm trong một trận đấu tại ATP Finals năm nay khi mất break ngay game 1 của set đầu. Sửa sai ở game 2 nhưng đến game 3, "tiểu Federer" lại bị Goffin bẻ giao bóng. Ở thế bám đuổi, Dimitrov bỗng hưởng lợi khi Goffin liên tiếp mắc lỗi giao bóng và mất break ở game 4. Chơi giằng co, tới game 12, sau hơn 10 phút đôi công nghẹt thở, Dimitrov cũng có break và thắng set đấu 7-5.

Sang set 2, hai tay vợt đều chơi chắc tay. Game 7, Dimitrov bỗng mắc 2 lỗi giao bóng kép qua đó mất break. Goffin duy trì lợi thế và thắng 6-4. Set 3 diễn ra căng thẳng, những game đấu kèo dài. Đến game 6, sau hàng loạt những pha tấn công rực lửa, Dimitrov bẻ game giao bóng của Goffin, thẳng tiến tới chiến thắng 6-3, đăng quang ATP Finals 2017 đầy cảm xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần