Chung kết bóng đá nam SEA Games 30: Thầy Park giải “cơn khát vàng”

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 19 giờ tối nay (10/12), trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia.

6 thập kỷ trôi qua, người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi tấm HCV đầu tiên của môn thể thao vua. HLV Park Hang-seo cùng các học trò đang đứng trước cơ hội lịch sử này.
Màn đấu trí thú vị
Để có mặt ở trận chung kết, U22 Việt Nam và U22 Indonesia phải đi qua một hành trình tương đối vất vả từ vòng bảng. Lá thăm may rủi đưa 2 đội nằm chung bảng B gồm 6 đội, phải đấu nhiều hơn một trận so với các đội ở bảng A.
Tuy nhiên, bằng thực lực và sự quyết tâm, tấm vé vào tranh HCV là thành quả xứng đáng với cả 2 ở SEA Games lần này. Tại buổi họp báo trước trận đấu sáng 9/12, HLV Indra Sjafri khẳng định U22 Indonesia đã sẵn sàng để mang niềm vui về cho hơn 200 triệu người dân Indonesia.
 U22 Việt Nam khá thoải mái trước trận chung kết với U22 Indonesia. Ảnh: Hoàng Cường
Bên cạnh đó, HLV này còn khẳng định đã có cái nhìn sơ bộ về U22 Việt Nam để có thể đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo. Sự tự tin của ông Indra Sjafri là điều dễ hiểu khi U22 Indonesia đã lần lượt đánh bại Thái Lan, Singapore, Myanmar và chỉ để thua Việt Nam ở những phút cuối ở trận vòng bảng.
Trong khi đó, về phía mình, HLV Park Hang-seo cũng đang khá hứng thú với màn tái đấu với U22 Indonesia. Trong 90 phút thi đấu trên sân Rizal Memorial tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo thừa nhận về sức mạnh của U22 Indonesia.
Thực tế, nhiều nghi vấn cho rằng HLV người Hàn Quốc sẽ bị các đối thủ bắt bài, vì lối chơi phòng ngự số đông của Indonesia phần nào đã gây khó cho chiến thuật của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, các “chiến binh sao vàng” với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của mình đã khiến U22 Indonesia phải “ôm hận” ở những phút cuối, dù HLV Indra Sjafri có phần không phục.
Bất cứ ở trận chung kết nào, ở cương vị HLV đều cần một trái tim nóng và cái đầu lạnh, đây sẽ là màn đấu trí thú vị của 2 vị HLV khi tái đấu ở cùng một giải. “Chúng tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, bị dẫn trước và không bỏ cuộc. Chúng tôi đã chiến đấu và ngược dòng thành công để giành chiến thắng trước U22 Indonesia” - HLV Park Hang-seo đã nói sau màn lội ngược dòng trước chính đối thủ.
Thay đổi lịch sử của 60 năm
Kể từ khi làm việc tại Việt Nam nói chung và SEA Games 30 nói riêng, HLV Park luôn khẳng định, những chiến thắng đến với đội nhà đều là nhờ các cầu thủ có tinh thần bất khuất, không từ bỏ trước nghịch cảnh.
Nhìn lại lịch sử của 30 kỳ SEA Games, trận chung kết gần nhất của bóng đá nam Việt Nam cũng đã cách đây một thập kỷ. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Calisto lúc bấy giờ lại ôm hận trước người Mã.
Chưa một lần giành HCV và phải chờ đợi 10 năm qua Việt Nam mới lại có thể góp mặt ở một trận chung kết, “cơn khát vàng” của bóng đá nam đã đi đến đỉnh điểm. Đặc biệt, sau hàng loạt chiến tích mà đội bóng đá giành được tại châu lục, HLV Park Hang-seo và các học trò hiểu được sự chờ đợi của hơn 90 triệu người dân Việt lúc này.
Tấm HCV sẽ là mục tiêu của U22 Việt Nam, nhưng để có được vinh quang thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải vượt qua rào cản mang tên Indonesia. Theo nhận định của giới chuyên môn, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn U22 Indonesia nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm, cộng thêm được dẫn dắt bởi một HLV có tài năng.
Nhưng không phải lúc nào đội mạnh cũng giành chiến thắng, đặc biệt là với trái bóng tròn. Lúc này, tất cả đang chờ đợi vào việc “truyền lửa” tinh thần Việt Nam của HLV Park Hang-seo để gạt đi tâm lý cho các cầu thủ qua nhiều giải đấu trước đó.

"Tôi chỉ chắc chắn một điều, toàn bộ các cầu thủ đã sẵn sàng 100% cho trận đấu. Tôi rất muốn cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều giành được chức vô địch tại SEA Games 30. Trận đấu này rất khó khăn nhưng, các cầu thủ Việt Nam như những chiến binh, sẽ chiến đấu hết mình." - HLV Park Hang-seo

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần