Chung kết cuộc thi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”. Cuộc thi do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thúc đẩy việc hình thành phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với những mô hình du lịch thông minh...

Phát động từ tháng 3/2019, trải qua các vòng thi tuyển, Ban Tổ chức đã chọn ra được 9 dự án xuất sắc dự thi vòng chung kết. Đây đều là những dự án có tính ứng dụng công nghệ cao, một số dự án áp dụng công nghệ mang đặc trưng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), blockchain… tạo nên những khác biệt cho sản phẩm, mang lại những điểm nhấn cho cuộc thi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lý Đình Quân - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết cuộc thi đã thu hút nhiều doanh nghiệp trẻ có trí tuệ, đam mê ứng dụng công nghệ nhằm góp phần phát triển du lịch. Ông mong rằng các dự án sẽ tạo ra sức lan tỏa ra khắp không chỉ trong nước mà tới cả các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu trí tuệ công nghệ Việt Nam.

 Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải Nhất cho Dự án BedLinker.

Cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi với phần trình bày dự án của đại diện các doanh nghiệp và phần hỏi đáp giữa Ban Giám khảo với các thí sinh. Nhiều câu hỏi đã được Ban Giám khảo đặt ra liên quan đến khả năng ứng dụng công nghệ, thị trường mục tiêu, doanh thu-chi phí, sự liên kết, hợp tác trong quá trình hoạt động, mức độ đóng góp cho thị trường du lịch, tiềm năng phát triển trong tương lai, khả năng kêu gọi đầu tư, các giải pháp đột phá để đưa sản phẩm lên tầm cao hơn…

Căn cứ các tiêu chí chấm điểm, Ban Giám khảo đã đánh giá, cho điểm và lựa chọn ra các dự án tốt nhất. Kết quả chung cuộc, Dự án BedLinker đã vinh dự nhận được Giải Nhất; 2 Giải Nhì thuộc về Dự án Goeatme và Tubudd; 3 Giải Ba thuộc về Dự án Vufood; LODYHELP và Liberzy.

Chúc mừng các dự án đạt giải cuộc thi, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của các dự án, mang lại những giá trị gia tăng cho thị trường du lịch, thể hiện tâm huyết của những doanh nghiệp khởi nghiệp. Phó Tổng cục trưởng mong rằng các dự án sẽ ngày càng hoàn thiện để ngày càng nhiều khách du lịch được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo này, có trải nghiệm thú vị hơn khi đi du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo này là một sáng kiến thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Có mặt tại vòng chung kết cuộc thi, ông Steven Schipani – Trưởng Ban quản lý các dự án ADB tại Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành của Cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cũng như sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Ông cũng vui mừng cho biết trong quý 4 năm 2019, Dự án ADB sẽ tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo ở quy mô khu vực tiểu vùng Mêkông. Ông mong rằng các dự án khởi nghiệp xuất sắc của Việt Nam sẽ tham gia cuộc thi này, qua đó quảng bá mạnh mẽ hơn thương hiệu du lịch Việt Nam, và đóng góp vào sự phát triển của du lịch khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần